เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอัมรินทร์ 3 ผัง 1 ซอยสายไหม 13 แขวง-เขตสายไหม กรุงเทพฯ ร้องเรียนผ่านทางเพจ สายไหมต้องรอด ว่ามีลูกกอล์ฟจากสนามไดร์ฟกอล์ฟข้างๆ หมู่บ้านที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานข้ามมาตกใส่บ้านเรือนประชาชน และคนที่อยู่ในหมู่บ้านถูกลูกกอล์ฟได้รับบาดเจ็บ โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด พร้อมด้วย น.อ.เรืองวิทย์ ลาภเจียม รองประธานหมู่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ

พบกลุ่มลูกบ้านชายหญิงหลายสิบคนสวมหมวกกันน็อกถือลูกกอล์ฟ​วิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมระบายความหวาดกลัวให้ฟัง โดย นางเกษร ไกรอุดม อายุ 61 ปี อาชีพแม่บ้าน หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขี่รถจักรยานกลับบ้านที่อยู่บริเวณซอย 1 ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ด้านข้างติดกับสนามไดร์ฟกอล์ฟ จู่ๆ ก็มีลูกกอล์ฟหล่นมาใส่หน้าอกเหนือราวนมซ้ายก่อนที่ลูกกอล์ฟนั้นจะกลิ้งตกลงไปในท่อระบายน้ำ และจากนั้นอีกไม่ถึง 5 นาที ก็มีลูกกอล์ฟอีก 1 ลูก ตกลงบนถนน หลังเกิดเหตุตนจึงได้ถือลูกกอล์ฟไปที่สำนักงานสนามไดร์ฟกอล์ฟพบพนักงานหญิงคนหนึ่งจึงได้เล่าเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ด้านพนักงานหญิงจะพาตนไปรพ.ภูมิพลฯ แต่ตนเห็นว่าไกลจึงไปแค่คลินิกหน้าปากซอย โดยทางพนักงานหญิงได้ให้คนขับรถนำเงินมาให้ตน 400 บาท

จากนั้นวันที่ 5 ธ.ค. พนักงานได้มาบอกตนว่า ตรวจสอบแล้วเป็นไปไม่ได้ที่ลูกกอล์ฟจะข้ามสิ่งกีดกั้นหรือลอดตาข่ายมาหล่นใส่ตน เมื่อเป็นดังนั้นตนจึงเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สาธิต เผ่าแก้ว สว.(สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าว โดยเวลานี้ถ้าตนออกนอกบ้านจะต้องหาซื้อหมวกกันน็อกมาใส่เพื่อป้องกันลูกกอล์ฟตกใส่อีก และเพื่อนบ้านก็หวาดวิตกกันทั้งซอย

จากนั้นนายเอกภพพร้อมชาวบ้านได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 111/5 ซึ่งเป็น 1 ใน 7 บ้าน ที่ได้รับความเสียหายถูกลูกกอล์ฟหล่นใส่ ซึ่งเป็นของนางดารณี ตติยะพันภาพร อายุ 63 ปี อดีตครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เป็นเจ้าของบ้าน พบว่าหลังคาบริเวณห้องครัวเป็นรูโหว่จากลูกกอล์ฟ​หล่นใส่

น.อ.เรืองวิทย์ รองประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไม่มีเจ้าของสนามหรือผู้เกี่ยวข้องกับสนามไดร์ฟ​ดังกล่าวเข้ามาสอบถามหรือสนใจเรื่องที่เกิดขึ้น ทางหมู่บ้านต้องการให้เจ้าของสนามไดร์ฟเข้ามาพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เข้ามาแก้ไขปัญหา มาเยียวยาผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินที่เสียหาย

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าจะต้องเพิ่มความปลอดภัยอะไรบ้าง สำหรับชุมชนนี้เป็นชุมชนเก่าแก่ ช่วงเย็นจะมีคนแก่และเด็กออกมาปั่นจักรยาน เดินออกกำลังกาย ถ้าลูกกอล์ฟหล่นใส่ศีรษะอาจทำให้ถึงเสียชีวิตได้ ทุกวันนี้ชาวบ้านหวาดกลัวต้องหาซื้อหมวกกันน็อกมาใส่ก่อนออกจากบ้าน และก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปร้องที่สำนักงานเขตแล้วแต่ก็ยังไม่มีการคืบหน้า ก็เข้าใจว่าอาจจะอยู่ระหว่างการดำเนินการ จากข้อมูลทราบว่าสนามไดร์ฟกอล์ฟแห่งนี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่นานยังมีลูกกอล์ฟที่ออกมาจากสนามมากขนาดนี้ หากไม่มีการแก้ไขในภายภาคหน้าอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานไดร์ฟกอล์ฟดังกล่าว ได้รับแจ้งจากพนักงานว่า เท่าที่ทราบมีชาวบ้านบาดเจ็บ 1 คน ต้องรอให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบรายละเอียดก่อน และจะมีการชี้แจงให้ทราบภายหลัง