ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวดนางงามระดับโลกอย่าง เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 (Miss Universe 2021) จัดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล โดยผลการประกวดสาวงามในปีนี้ “Harnaaz Sandhu”(ฮาร์นาซ สันธู) สาวงามจากประเทศ “อินเดีย” ได้ทำผลงานได้อย่างสวยงาม จนเธอคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2021 ไปครอบครองได้สำเร็จ

ด้านตัวแทนจากประเทศไทย “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่พลิกโฉมวงการนางงามกับคอนเซปต์ขับเคลื่อนสังคม #RealSizeBeauty ซึ่งเธอทำผลงานได้อย่างดี สร้างความสุขให้ประเทศไทยแม้ไม่สามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ด้านชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ตกเป็นของประเทศ “ไนจีเรีย”

อย่างไรก็ตาม ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เหล่าแฟนๆ ต่างก็พากันเฝ้ารอคอยนั้นก็คือ รอบตอบคำถาม ซึ่ง ฮาร์นาซ สันธู Miss Universe 2021 เธอก็ได้ตอบคำถามได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถเอาชนะใจกรรมการไปได้ โดยคำถามรอบ 5 คนสุดท้ายเธอได้คำถามว่า “คุณจะให้คำแนะนำผู้หญิงที่ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันทุกวันนี้อย่างไรบ้าง”

ฮาร์นาซ สันธู ตอบว่า “ฉันคิดว่าความกดดันที่ใหญ่ที่สุดที่คนหนุ่มสาวต้องเผชิญหน้าในวันนี้ก็คือการมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ได้รู้ว่าคุณไม่เหมือนใครและนั่นทำให้คุณสวยงาม เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นแล้วหันมาพูดเรื่องอื่นๆ ที่สำคัญกว่านั้นที่เกิดขึ้นทั่วโลกดีกว่า ฉันคิดว่านี่คือสิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจ จงออกมาและพูดเพื่อตัวเองเพราะคุณคือผู้นำของชีวิตคุณ คุณคือกระบอกเสียงของตัวเอง ฉันเชื่อในตัวเอง และนั่นคือเหตุผลที่ฉันมายืนตรงนี้ในวันนี้”

และในรอบรอบตัดสิน เธอเจอคำถามเกี่ยวกับเรื่องเรื่อง “ปัญหาโลกร้อน” ซึ่งกรรมการได้ถามเธอว่า “คนจำนวนมากมองว่าปัญหาโลกร้อนเป็นเรื่องหลอกลวง คุณจะโน้มน้าวยังไงให้พวกเขาเปลี่ยนใจ”

ซึ่ง ฮาร์นาซ สันธู ตอบว่า “พูดอย่างจริงใจก็คือฉันใจสลายมากเมื่อเห็นธรรมชาติมากมายเกิดปัญหา และทั้งหมดนั้นเป็นเพราะพฤติกรรมที่ไร้ความรับผิดชอบของเรา ฉันรู้สึกจริงๆ ว่านี่คือช่วงเวลาของการลงมือทำให้มากและพูดให้น้อย เพราะการกระทำแต่ละอย่างนั้น ทำได้ทั้งทำลายและรักษาธรรมชาติ การป้องกันและปกป้องย่อมดีกว่าการสำนึกผิดและกอบกู้สิ่งที่พังไปแล้ว นี่คือสิ่งที่ฉันพยายามโน้มน้าวพวกคุณในวันนี้ค่ะ”..