เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก Garena HoN Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ประกาศสำคัญจากทีมงาน ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ร่วมเดินทางและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษให้กับเกม HoN หรือ Heroes of Newerth มาโดยตลอด ทั้งนี้ ทีมงาน HoN ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าเกม Heroes of Newerth จะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ในโอกาสนี้ ทีมงานได้เตรียมกิจกรรมพิเศษส่งท้ายแทนคำขอบคุณจากใจพวกเราทีมงาน HoN ทุกคน ให้ผู้เล่นทุกท่านได้เข้ามาร่วมเก็บความทรงจำในช่วงสุดท้ายของการเปิดให้บริการ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีคนดังในวงการอีสปอร์ตหลายคนร่วมเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย อาทิ “Winzy มาวินมาแวะ” ระบุว่า ขอบคุณ HoN ที่ทำให้มี Winzy มาวินมาแวะ ผมจะเก็บความทรงจำที่ดีทุกอย่างไว้ตลอดไป

ด้าน “PJY Gamer” ระบุว่า “ปิดตำนาน เพชรจี้ตีฮอน คิดถึงสมัยเข้าไทยใหม่ๆ จำได้ว่าต้องซื้อไอดีมาเล่นกันเลย แต่ต้องยอมเพราะระบบดีมากๆ ตีฮอนกับเพื่อนในร้านเกมทั้งคืนยันเช้า เล่นไปกินโค้ก/สแปลช/มาม่าไป ฟินสุดๆ ฮีโร่ที่ชอบที่สุดคือ Legionnaire สับรัวๆ PK ยิ่งเร็วยิ่งเฟี้ยว แม้ว่าทุกวันนี้ผมจะย้ายไปเล่น RoV แต่ก็ยังรักและคิดถึง HoN อยู่เสมอ ขอบคุณที่เติมเต็มชีวิตวัยรุ่นของผม ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง ไม่มี HON วันนั้น ไม่มี PJY วันนี้ จริงๆ”

ส่วนด้าน “KK Honcool” ระบุว่า “เป็นเกมแจ้งเกิดที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้ ขอบคุณประสบการณ์ดีๆ ที่ผ่านมาครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Garena HoN Thailand