HeartRocker ยูทูบเบอร์ชื่อดังสายเกมของเมืองไทย ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน อาจมีความจำเป็นต้องย้ายไปเปิดช่องใหม่ หรือย้ายแพลตฟอร์มไปเลย หลังจากที่เจ้าตัวไม่สามารถ “สร้างรายได้บน YouTube ได้อีกต่อไป” โดยหลังจากที่เจ้าตัวรู้ เจ้าตัวก็ทำการประกาศบน YouTube โดยมีใจความประมาณว่า “ตอนนี้ระบบหลังบ้านพังกระจุยกระจาย เลยมาแจ้งว่าจะไม่มีคลิปลงไปสักพักนึง แต่สมาชิกอย่าพึ่งกดยกเลิกกันนะ กำลังซ่อมอยู่” ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ พี่เอก HeartRocker ไม่มีการปล่อยคลิปบนยูทูบเลยแต่ก็ยังมีมาแวะเวียนสตีมบ้างเป็นบางครั้ง

ล่าสุด 9arm ยูทูบเบอร์ชื่อดังสายเทคโนโลยี ที่ทุกคนต่างยกให้เป็น “เจ้าชาย IT” ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงพร้อมติดแฮชแท็ก #ช่วยพี่เอก โดยมีใจความสรุปว่า HRK กำลังประสบปัญหาว่าไม่สามารถสร้างรายได้จากช่อง YouTube อีกต่อไป เนื่องจากบัญชี AdSense โดนระงับด้วยสาเหตุว่า “ใช้บอทสแปมดู ads ของตัวเอง”

ประเด็นก็คือ  พี่เอก HEARTROCKER  นั้นเป็นสมาชิก YouTube Premium (มีคนเปิดเผยออกมาแล้ว) ซึ่งปกติจะไม่มีโฆษณาขึ้นอยู่แล้ว จึงไม่มีทางเป็นไปได้ที่ HEARTROCKER จะสามารถดูโฆษณาตัวเองได้ ซึ่งทาง 9 arm ได้เปิดเผยต่อว่า “เอกพยายามติดต่อ YouTube Thailand ก็ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากโดนระงับที่ AdSense ซึ่งเป็นของ Google โดยตรง แล้วพอติดต่อไปโดยก็ไม่เจอ Support ที่เป็นมนุษย์สักทีแม้แต่จะ unlink AdSense ก็ยังทำไม่ได้”

ปรากฏว่าเมื่อโพสต์ไปแล้วก็มีแฟนคลับพี่เอก HeartRocker รวมถึงผู้ที่มีความรู้หรือมี Contract ที่สามารถติดต่อทาง Google ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ รวมถึงมีผู้ที่เดือดร้อนในกรณีเดียวกัน หรือคล้ายๆ กัน เข้ามาแชร์ความรู้ประสบการณ์ด้วย

ซึ่งตอนนี้แม้ว่า พี่เอก HeartRocker จะมีแพลนจะไปเปิดช่องสำรองแต่ 9arm ก็ให้คำแนะนำไว้ควรจะเก็บช่องนี้ไว้ ก่อนโดยจนถึง ณตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว ก็ต้องรอดูว่าทาง Youtube จะมีการขยับอะไรเพิ่มไหม ส่วนด้าน Heartrocker หากไม่ไปเปิดช่องใหม่หรือย้ายแพลตฟอร์ม ก็อาจจะมีการมาแวะเวียน Live Steam เป็นพักๆ และอาจจะไม่ลงคลิปเลย จนกว่าจะสามารถแก้ไขระบบหลังบ้านให้กลับมาหารายได้ให้เหมือนเดิม