จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนเลียนแบบหนังดัง 4 คิงส์ แต่งตัวคล้ายกับนักเรียนอาชีวะ ยกพวกไล่ทำร้ายกันหน้าวิทยาลัยเกษตรฯ พร้อมใช้มีด ไม้ และปืน วิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนวิทยาลัยเกษตรฯ ทั้งได้ชักปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ออกมายิงใส่กัน ก่อนจะหลบหนีไป จากนั้นในช่วงค่ำวันเดียวกันได้มีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน บุกเข้ามาที่หน้าพักบ้านเลขที่ 38/19 ต.ในเมืองชัยภูมิ ก่อนที่วัยรุ่น 4 คน ในกลุ่มดังกล่าว ได้บุกเข้าไปบ้านพักทำร้ายร่างกายนักเรียนและผู้ปกครองแล้วหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามตัวคนร้าย พร้อมจัดกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณโรงเรียนและวิทยาลัยอาชีวะต่างๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ดูแล้วมันขึ้น! สารพัดช่างนับสิบควงมีด-ปืน ยกพวกตะลุมบอน คาดเลียนแบบหนังดัง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรภพ ศรีหนา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน ออกติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ พร้อมนำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ เข้าจับกุม นายอดิศร หรือตั้ม อยู่ค่ายหลวง อายุ 34 ปี และนายอดิศร หรือเมธี ปราบภัย อายุ 23 ปี ได้ที่บ้านพักพร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้เป็นนักเรียน แต่เป็นหัวโจกพาพวกบุกรุกเข้าไปทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเกษตรฯ และยังทำร้ายร่างกายผู้ปกครองของนักเรียนอาชีวะ ภายในบ้านพักหมู่บ้านเอื้ออาทร จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

หลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนอาชีวะวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาบอกว่าได้ไปทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นวิทยาลัยเกษตรฯ และถูกผู้ปกครองเด็กถือท่อนเหล็กวิ่งไล่ตีพวกตน จึงทำให้ผู้องหาทั้ง 2 คน พร้อมพวกได้เดินทางไปที่บ้านพักหลังก่อเหตุเพื่อสอบถามเรื่องราว แต่ด้วยความเมาและเกิดความไม่พอใจ จึงบุกรุกเข้าไปใช้รองเท้าตบหน้านักเรียนและผู้ปกครองต่อหน้าลูกเมียภายในบ้านพักดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สมิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณวิทยาลัยเกษตรฯ ชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ถนนนิเวศรัตน์ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ เมื่อไประงับเหตุไม่พบกลุ่มวัยรุ่นซึ่งได้แยกย้ายกันไปแล้ว จึงสอบถาม รปภ.ทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณกว่า 10 คน ทะเลาะวิวาทวิ่งไล่ทำร้ายกันและได้หลบหนีไปแล้ว ต่อมาทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้บุกรุกเข้าไปในบ้านพักประชาชนที่หมู่บ้านเอื้ออาทร สาขาโนนสมอ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ และได้ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนและเจ้าของบ้าน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.จักรภพ รอง ผกก.สส. นำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในที่สุด ในส่วนของการรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะนี้ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้จัดกำลังตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์เข้มงวดทางเข้า-ออก และบริเวณโรงเรียนและวิทยาลัยฯ ต่างๆ ทุกวัน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ จึงอยากฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยสอดสองดูแลบุตรหลานให้ดีด้วยเพราะเกรงว่าจะเป็นการแบ่งแยกสถาบันการศึกษา จนเกิดความขัดแย้งของสถาบันการศึกษาขึ้นได้