ภายหลังภาพยนตร์เรื่อง “4 คิงส์ อาชีวะยุค 90’s” ซึ่งมีเนื้อหาที่สะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่นในยุค 90’s หรือเบบี้บูม ที่เป็นช่วงชีวิตของวัยรุ่นที่กำลังศึกษาในระดับอาชีวศึกษาหรือเด็กช่างกล ได้ออกฉาย ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในหลายพื้นที่ โดยต่อมาเข้าฉายอยู่ที่โรงภาพยนตร์เบลซีนีมาชัยภูมิ ทำให้เกิดความหวั่นเกรงกลุ่มวัยรุ่นอาชีวะ จะหันมายกพวกตีกันเลียนแบบเลียนแบบหนังดังนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.ประยงค์ ดีกัณกง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากทางวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ ว่ามีนักเรียนอาชีวะต่างสถาบันยกพวกบุกเข้ามาทำร้ายกัน บริเวณถนนสายชัยภูมิ-บัวใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว 191 ออกไประงับเหตุ เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันดังกล่าวหลาย 10 คน พากันขี่รถ จยย.มานับ 10 คัน ก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป

จากการสอบถาม นายมานะ สุระเสียง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า เวลาดังกล่าวเป็นเวลาพักเที่ยง ทำให้นักเรียนต่างพากันออกไปกินข้าวและกำลังจะเดินทางกลับเข้ามาเรียนในภาคบ่าย ขณะเกิดเหตุเห็มมีกลุ่มวัยรุ่นแต่งชุดต่างสถาบันได้พากันขี่รถ จยย. มาจอดที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็ลงจากรถพร้อมอาวุธมีดและปืน บุกเข้ามาวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ โดยเห็นว่าวัยรุ่นรายหนึ่งได้ชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ แต่กระสุนด้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นคิดว่าจะเป็นการเลียนแบบตัวละครภาพยนตร์เรื่อง “4 คิงส์ อาชีวะยุค 90’s” ของค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ที่อ้างว่าเป็นภาพยนตร์น้ำดีตีแผ่สะท้อนปัญหาสังคม และความจริงอีกมุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาสายอาชีพในยุคอดีตที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าพอเข้าฉายมีกลุ่มวัยรุ่นนัดกันแสดงตัวหลากหลายสถาบันอาชีวะ เข้าดูภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทในหลายพื้นที่