จากกรณี ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.พญาไท ภายหลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่แยกราชประสงค์ ทำให้ ส.ต.ต.ชัยพล ได้รับบาดเจ็บและรถ จยย.เสียหาย นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ตำรวจ เมื่อกลางดึกวันที่ 12 ธ.ค. และมีจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับแล้ว1ใน5แก๊งโจ๋ตื้บตร.เพิ่งกลับจากม็อบ เร่งล่าอีก4ร่วมกันยำยังหลบหนี

จับเพิ่มอีก 1 แก๊งโจ๋รุมกระทืบตำรวจ เร่งลากคอพวกที่เหลือทั้งหมด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ร่วมจับกุม นายเกรียติศักดิ์ ผิวอ่อน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปโดยมี และใช้อาวุธ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ


ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้เป็นบุคคลตามคลิปภาพในโลกออนไลน์ที่ร่วมกันทำร้ายตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายที่ 3 ที่ตำรวจ สน.พญาไท จับกุมได้ที่บ้านพักย่านสาธุประดิษฐ์ ก่อนคุมตัวมาถึง สน.พญาไท ระหว่างคุมตัวนั้น เจ้าตัวได้ตอบกับสื่อมวลชนว่า วันเกิดเหตุได้เดินทางไปร่วมชุมนุมจริง แต่ไม่ได้ทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้าน นางบังอร ผิวอ่อน อายุ 52 ปี แม่ของผู้ต้องหา ระบุว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้า เนื่องจากตำรวจไปควบคุมตัวลูกชาย โดยเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของบ้าน เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำอาชีพส่งอาหาร หาเช้ากินค่ำ หนำซ้ำพ่อก็ป่วยเพิ่งออกจาก รพ. ซึ่งตนไม่ทราบเรื่องมาก่อนเพราะต้องออกไปค้าขาย และไม่ค่อยพูดคุยกัน ถ้าลูกทำผิดก็ให้ว่าไปตามผิด