“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” นัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่ม A ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 7 HD และ AIS PLAY โดย ไทย ควง สิงคโปร์ เข้ารอบแน่นอนแล้ว หลังต่างชนะรวด คู่นี้เตะชิงแชมป์กลุ่ม ไทยขอแค่เสมอ จะได้ที่ 1

ความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกม มาโน โพลกิง กล่าวว่า ได้ให้นักเตะที่ได้เล่นมาส่วนใหญ่ได้พักร่างกาย ตอนนี้ทุกคนใกล้ฟิตสมบูรณ์ เกมนี้สำคัญ ต้องเช็กว่าพร้อมขนาดไหน ส่วนคนที่ติดใบเหลืองต้องคิดกันอีกที ที่ตอนนี้มี 3 คน (สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ) ไม่อยากให้ต้องโดนแบนในเกมต่อไป ต้องตัดสินใจกันอีกครั้ง ยืนยันว่า ทั้ง 28 คน ฟิตหมด ไม่มีใครเจ็บ หรือป่วย ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ได้วิเคราะห์สิงคโปร์มาในระดับหนึ่ง เป็นทีมที่ค่อนข้างอันตราย มีเกมรับและรุกได้ดี เล่นลูกตั้งเตะได้ดี และได้ประตูจากลูกนิ่งมาหลายครั้ง เล่นในบ้านได้เปรียบจากการมีแฟนบอลหนุนหลัง และสนามเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ถึง 10,000 คน ช่วยนักเตะมีความกระหายในการลงสนามมากขึ้นเล็กน้อย ถือเป็นข้อได้เปรียบของสิงคโปร์

มาโน กล่าว ชื่นชมนักเตะทุกคนพยายามปรับตัวกับแผนของตนในระยะเวลาอันสั้น แต่แน่นอนว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องแก้ไข และทำให้ดีกว่านี้ นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น การเข้ารอบรองฯ ถือเป็นเป้าหมายขั้นต่ำ รู้ดีว่าคุณภาพ และความมุ่งมั่น สามารถเข้ารอบชิง และคว้าแชมป์มาครองได้ นั่นคือเป้าหมายสูงสุด