นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.เขตมีนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันการจัดการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งผู้เปลี่ยนอวัยวะชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 โดยมี นายสัณหณัฐ สีจำปี นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย นางสาวฐปนีย์ โสภณ เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย และ ดร.สุวัฒน์ สุวรรณดี รองอธิการบดี ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า เข้าร่วม ที่ชั้น 12 อาคารเกษมทัศนา ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค. ที่ชั้น 11 อาคารเกษมทัศนา ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า มีทั้งหมดทั้งสิ้น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทชายเดี่ยว, ประเภทหญิงเดี่ยว, ประเภททีม 3, ประเภทคะแนนสูงสุดชาย และคะแนนสูงสุดหญิง มีนักกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะฯ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวม 60 คน

นายสัณหณัฐ สีจำปี เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะหันมาสนใจการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย รวมถึงต่อยอดการเป็นนักกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะ เพื่อฝึกซ้อม คัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะในระดับนานาชาติ ในปี 2565 และกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก ในปี 2566 ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ต่อไป นอกจากนี้ยังส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาผู้ที่ได้รับปลูกถ่ายอวัยวะในการพัฒนาคุณภาพชีวิตทางด้านร่างกายและจิตใจ ในการอยู่ร่วมกันในสังคม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือตอบแทนสังคม รวมถึงเพื่อสร้างการรับรู้ในภาคประชาชนให้เห็นความสำคัญของการบริจาคอวัยวะอีกด้วย