เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่ แอสตัน วิลลา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ซึ่งกำหนดจะดวลแข้งกันในวันเสาร์นี้ เวลา 22.00 น. กลายเป็นเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดีคู่ล่าสุดที่ต้องถูกเลื่อนออกไปจากปัญหาเรื่องโควิด-19 หลัง “สิงห์ผงาด” มีนักเตะเหลือไม่เพียงพอที่จะส่งลงสนามได้

“สิงห์ผงาด” ออกแถลงการณ์ยืนยันเรื่องการเลื่อนเกม ในช่วง 2 ชั่วโงก่อนเขี่ยลูก โดยระบุว่า “แอสตัน วิลลา ขอยืนยันว่าเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ทีมจะเจอกับ เบิร์นลีย์ ต้องถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากในทีมของเรามีนักเตะที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพิ่มขึ้น เราได้ทำการตรวจแบบพีซีอาร์ไปในช่วงก่อนการซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อในทีมเพิ่มขึ้น จากที่เดิมทีทีมก็มีผู้ติดเชื้อ จนทำให้เกมเยือนนอริช ซิตี เมื่อกลางสัปดาห์ต้องถูกเลื่อนไปก่อนแล้ว โดยเวลานี้ แต่ละคนที่มีผลตรวจเป็นบวกได้แยกไปกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลแล้ว”

“สโมสรต้องขอโทษกัวความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเลื่อนเกม ที่เกิดขึ้นกับ เบิร์นลีย์ รวมถึงแฟนบอลทั้งของเราและทีมเยือน ที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อเข้าชมเกมนี้ แต่เราต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด”

ก่อนหน้านี้ เกมพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ เจอผลกระทบจากโควิด-19 จนต้องถูกเลื่อนออกไปแล้วถึง 5 จาก 10 คู่ โดยเกม วิลลา กับ เบิร์นลีย์ เป็นเกมที่ 6 ที่ต้องูกเลื่อนออกไป ส่งผลให้ ณ เวลานี้ โปรแกรมของวันเสาร์เหลือแค่เกมที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับมือ อาร์เซนอล ในเวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทยคู่เดียวเท่านั้น ที่ยังคงไม่ถูกประกาศว่าเลื่อน

เครดิตภาพ : REUTERS