จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาระบุว่า ตนเองเป็นหมอหยก หมอที่ถูกแอบอ้างชื่อ โดยระบุว่าตนเองไม่ได้ทำงานที่คลินิกของพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งตนอยู่ต่างประเทศมานานกว่า 7 เดือนแล้ว หากมีข้อผิดพลาดใดๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้ชื่อของตนนั้นคือการถูกแอบอ้าง ไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน ต่อมา น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าและยูทูบเบอร์ชื่อดัง พร้อมทนายความ ต้องออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างเป็นแพทย์เสริมความงาม มาสมัครงานที่คลินิก ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

รวบแล้ว! ‘หมอเก๊’ปลอมใบอนุญาตเข้าทำงานคลินิก’พิมรี่พาย’

“พิมรี่พาย”แจ้งจับสาวแสบ สวมรอยใช้ใบวิชาชีพแพทย์ มาสมัครเป็นหมอ

ล่าสุดวันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังชุดสืบสวน บก.ปคบ. จับกุมตัวนางสาวอาลินดา (สงวนนามสกุล) ที่ทำการแอบอ้างใช้ชื่อของนางสาวปิยนุช รัตนโกเศศ หรือ หมอหยก และเป็นผู้ต้องหาในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาท, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 30,000 บาท, แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม จำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี ทั้งนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. อยู่ระหว่างทำการสอบปากคำดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สอบสวนนางสาวอาลินดา รับสารภาพว่า จบการศึกษาเพียงชั้น ม.6 ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเซลอยู่ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ต่อมาคลินิกดังกล่าวได้ขยายสาขาจึงรับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็นเซล ซึ่งในระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงานจนเกิดความชำนาญ

และเมื่อกลางปี 2564 ได้นำใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาสมัครงานเป็นแพทย์พาร์ทไทม์ที่คลินิก อิสคิวท์ โดยได้ใช้เอกสารประจำตัวและใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงท่านนั้นโดยสมอ้างว่าเป็นตนเองเข้าไปทำงาน โดยรับรักษาเกี่ยวกับงานสกิน และดูแลผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ฯ