นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อโซเชียลนำเสนอข่าวการก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามคร่อมเสาไฟฟ้า ทล. ขอชี้แจงว่า สะพานลอยดังกล่าว เป็นสะพานลอยคนเดินข้าม ที่ กม.172+435 ขวาทาง บริเวณตลาด 700 ไร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ของโครงการก่อสร้าง สาย​ อ.พัทยา-อ.สัตหีบ​ ตอน 3 ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากการก่อสร้างสะพานลอยนี้ ติดปัญหาอุปสรรคเสาไฟฟ้าของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการกองทัพเรือ

ซึ่งโครงการได้ประสานงานให้มารื้อย้าย และเร่งรัดมาโดยตลอด ขณะเดียวกันโครงการได้ดำเนินการก่อสร้างในส่วนโครงสร้างสะพานที่สามารถทำได้ ตามแบบไปก่อน โดยเว้นในส่วนที่ติดเสาไฟฟ้าไว้ เมื่อรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไป ก็จะวางเหล็กเสริม และเทคอนกรีตปิดทับ ยืนยันว่าจะมีความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรมงานก่อสร้าง

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้าง และผู้อำนวยการแขวงชลบุรีที่ 2 ได้ลงพื้นที่ร่วมกับคณะทำงานของกิจการไฟฟ้ากองทัพเรือ เมื่อ 20 ธ.ค.64 ได้ข้อสรุปว่า จะทำการรื้อย้ายออกไปภายในเดือน ม.ค.65 หลังจากรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไปแล้ว ทล. จะเร่งรัดทำการก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามให้แล้วเสร็จเดือน พ.ค.ปี 66 ตามสัญญาต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่า เมื่อก่อสร้างสะพานลอยตัวนี้แล้วเสร็จจะเปิดให้ประชาชนใช้งาน โดยที่จะไม่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงนี้เหมือนที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน และสะพานลอยนี้จะมีความแข็งแรงเป็นตามรูปแบบมาตรฐานของ ทล.

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกโครงการ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และติดปัญหาอุปสรรคสาธารณูปโภค ของหน่วยงานอื่น ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปา สายสื่อสาร เป็นต้น ให้บูรณาการ และเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้เสร็จโดยเร็ว ทล. ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนมีข้อสงสัย เป็นห่วงกังวล ตามที่เป็นประเด็นในสื่อโซเชียลขณะนี้