เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ตบนโลกออนไลน์จำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า น้าลั่น เนื้อตุ๋นปลาเด้ง เจ้าของร้าน ครัวกลางร้านลั่นเนื้อตุ๋นปลาเด้ง ได้โพสต์เรื่องราวสุดตกใจลงในกลุ่มชมรมคนรักก๋วยเตี๋ยวเนื้อ โดยเขาเข้าใจผิดว่าคุณตาที่มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านทุกวันนั้นทำอาชีพขี่ซาเล้งเก็บขยะขาย จนสุดท้ายมารู้ความจริงถึงกลับตกใจหนักมาก

โดยเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ชมรมคนรักก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ระบุว่า “แม้ว่าคุณตาจะขี่ซาเล้งรับงานทั่วไปบางวันได้ไม่ถึง300แต่คุณตาก็มากินเกาเหลาที่ร้านผมเป็นประจำ 80บาทคุณตาบอกคุ้มค่ากับความอร่อย #คุณตาคนจริง”

พร้อมทั้งได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า “วันนี้คุณตามาอีกแล้วครับโต๊ะเดิมมุมเดิมเพิ่มเติมคือยื่นเงินให้ก่อนเลย80บาท ผมบอกคุณตา คุณตามีรายได้น้อยผมลดราคาให้นะครับ คุณตาบอกถ้าลดราคาวันหน้าก็ไม่กล้าเข้ามากิน ตามีตาก็มากินไม่เป็นไรคนอื่นจ่ายเท่าไหร่ตาก็ขอจ่ายเท่าพวกเขา ตาขอแค่เอาน้ำเปล่าของตาเข้ามากินในร้านเรานะ”

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวได้รู้ความจริงว่าคุณตาขี่ซาเล้งที่มาทานก๋วยเต๋ยวทุกวันนั้น แท้จริงเป็นนายตำรวจยศร้อยตำรวจโทปลอมตัวมา ทำให้ตกใจมาก จึงมาโพสต์เฉลยรายละเอียดว่า “งานเข้าครับพี่น้อง ร้านผมโดนCIAเข้ามาสืบความลับซะแล้ว คุณตาขี่ซาเล้งเดินขากะเผลกบอกทำงานได้ค่าแรงไม่ถึง300 เที่ยงนี้เปิดตัวเป็นร้อยตำรวจโทเดินปร๋อเลยครับ

ขี่รถตำรวจมาด้วย แกงใส่ผมหม้อเบ้อเริ่มเลยนะ…อีกอย่างที่จะบอกว่าเราว่าน้ำซุปเราอร่อยคือมีตำรวจแฝงตัวเข้ามาเป็นลูกค้า ร้านเดิมผม ตำรวจมาเยอะมากแล้วเคยเจอถามตรงๆ เลยว่าใส่กัญชารึป่าว ผมบอกสมุนไพรที่ผมใส่แพงกว่ากัญชาอีกครับ หุหุ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : น้าลั่น เนื้อตุ๋นปลาเด้ง