เมื่อเวลาวันที่ 21 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ แถลงข่าวจับกุมนายกรรณสูต หรือต้อง แดงใจ อายุ 27 ปี นายนพณัฐ หรือไมค์ ตรีวารี อายุ 29 ปี และ น.ส.อารดา หรือวา มูฮำหมัดตอเฮด อายุ 26 ปี แฟนสาวนายกรรณสูต พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวม 798.5 กก. ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 พร้อมกระสุนปืน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถเก๋ง 2 คัน และรถ จยย. 1 คัน

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. สืบสวนทราบว่ามีผู้ลักลอบค้ากัญชาในออนไลน์ เช่าบ้านเลขที่ 54/167 ซอยนวมินทร์ 70 แยก 11 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดบรรจุกัญชาส่งขายให้ลูกค้าทางพัสดุไปรษณีย์ ชุดจับกุมนำหมายค้นเข้าตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพร้อมอุปกรณ์

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า สั่งกัญชามาจากนายสอง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งนายกรรณสูตรู้จักจากตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำ โดยในครั้งนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่จึงสั่งกัญชาลอตใหญ่เตรียมไว้ขาย ได้กำไร กก.ละ 500 บาท ทำมาแล้ว 6 เดือน ส่วนนายนพณัฐ และ น.ส.อารดา ทำหน้าที่บรรจุกัญชาใส่กล่องพัสดุส่งขาย ได้รับค่าจ้างคนละ 15,000 บาท โดยเช่าบ้านดังกล่าวมาแล้ว 2 เดือน ตรวจสอบบัญชีมีเงินหมุนเวียนกว่า 2 ล้านบาท และจากการตรวจสอบประวัตินายกรรณสูต เคยถูกจับคดีผลิตอาวุธปืน ลักทรัพย์ และครอบครองยาเสพติด

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายกรรณสูต “ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทำโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ส่วนนายนพณัฐ แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และ น.ส.อารดา แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งสน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.