จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT โพสต์คลิปเหตุการณ์ภาพสะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างมาก ที่ถูกส่งต่อผ่านโลกโซเชียล หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากอาสาหาบ้านให้ลูกหมาจร สระบุรี อาสาส่งลูกหมาให้ผู้รับอุปการะ อ้างที่อยู่บ้านหมอ สระบุรี หลังจากนั้น พยายามติดต่อขอทราบความคืบหน้าในการเลี้ยงดู กลับได้รับข้อความ “#ลูกหมาของคุณตายแล้ว” พร้อมคลิปวิดีโอจับลูกหมาฟาดกับพื้นจนสิ้นใจ ส่งมาให้ดู พร้อมบล็อกเฟซบุ๊ก ไม่รับโทรศัพท์ ปิดการติดต่อทุกช่องทาง

ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้สืบสวนสอบสวน กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 17 ปี อยู่ในพื้นที่ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ โดยให้การว่า ลูกสุนัข และแมว ป่วยเป็นโรคและตายเอง ส่วนคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ออกไป เกิดจากตนเองทะเลาะกับแฟนสาวแล้วโมโห พอเห็นสุนัขที่ตายแล้ว จึงจับซากสุนัขทุ่มลงกับพื้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้ลงพื้นตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ อ.บ้านหมอ สระบุรี เบื้องต้นพบซากลูกสุนัขและแมวจำนวน 32 ชีวิต โดยมีนายสัตวแพทย์ธีระวุฒิ หงส์ทอง เดินทางเข้าชันสูตรซากสุนัขและแมว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขและแมว พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านหมอ เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก บอกว่าอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด..

ขอบคุณภาพประกอบ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT