เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประเจิด พุ่มโพธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.นิคมสร้างตนเอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรมปริศนา ที่บ้านพักพื้นที่ หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นำกำลังไปตรวจสอบ พบศพ นายขวัญหล้า (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี สภาพนอนห่มผ้าอยู่ในห้องนอนชั้นล่าง มีบาดแผลเป็นรูโบ๋ขนาดใหญ่บริเวณโหนกแก้มซ้ายลักษณะสี่เหลี่ยมกว้างประมาณ 1 นิ้ว กะโหลกศีรษะด้านหลังยุบ แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และคราบเลือดแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง โดยมีภรรยาผู้ตายอายุ 55 ปี ยืนรอให้การด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ

สอบสวนเบื้องต้นภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ช่วงเย็นวันที่ 20 ธ.ค. สามี ไปดื่มสุรากับเพื่อนๆ หลังจากช่วยขุดบ่อบาดาลแล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ จากนั้นกลับมานอนบ้านโดยไม่ไปรักษาตัว จึงพยายามถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย แต่กลับถูกสามีไล่ให้ขึ้นไปนอนบนบ้าน และขอนอนห้องนอนข้างล่างคนเดียวเพราะมีอาการเมา กระทั่งเช้าตนตื่นมาเข้าไปปลุกสามีพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว แต่ที่หน้าแปลกใจคือภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการต่อสู้ รอยคราบเลือดจากบาดแผลทั้งๆที่เป็นแผลขนาดใหญ่ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่พี่สาวผู้ตาย ให้การว่า น้องชาย แต่งงานอยู่กินกับภรรยาคนนี้ได้เพียง 2 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน น้องชายมีนิสัยดีไม่เคยหาเรื่องใคร ขยันทำไร่ทำนา แต่มีนิสัยขี้หึงภรรยาเป็นอย่างมากเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีสามีมาแล้ว และเลิกรากันไปนานแล้ว ก่อนจะมาคบหากับผู้ตาย และมีปากเสียงทะเลาะกันบ้างเรื่องหึงหวงตามประสาสามีภรรยา อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมารับกรรมถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมบริเวณจุดเกิดเหตุรวมถึงปูพรมค้นหาอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่พบ พร้อมเชิญผู้เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงนำเสื้อผ้าผู้ตาย และภรรยาเก็บหลักฐานดีเอ็นเอตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนคำให้การจากภรรยาผู้เสียชีวิตตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด เพราะพบว่ายังมีข้อพิรุธหลายอย่าง จึงเชิญตัวไปโรงพักสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับมั่นใจว่าคดีนี้จะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน.