“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 กล่าวว่า ปราสาทสายฟ้าจะนำม้วนเดียวคว้าแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลนี้ให้ได้ เพื่อเป้าหมายคว้าโควตาลุยถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม รวมถึงตั้งเป้าผ่านเข้าสู่รอบลึกของถ้วยเอเชีย ซึ่งเป็นเป้าหมายในฤดูกาลนี้ที่ทำให้ปรับทีม ซึ่งการคว้าตัว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย วัย 31 ปี จากสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส เป็นวิถีฟุตบอล เกิดขึ้นบนข้อตกลงของ 3 ฝ่าย ก็คือ สโมสรต้นสังกัด, สโมสรที่จะรับโอน และตัวผู้เล่นด้วยว่าเงื่อนไข ข้อตกลง และความตั้งใจเป็นอย่างไร

“ส่วนความคาดหวังนั้น อุ้มคือผู้เล่นคนหนึ่ง บุรีรัมย์ไม่มีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อยู่แล้ว ระบบบุรีรัมย์ คือ ระบบทีม ใครมาก็เหมือนจิ๊กซอว์ เขาจะทำให้ฝั่งซ้ายแข็งแกร่งมากขึ้น เพราะในเลกแรกต้องใช้ ปิยพล ผานิชกุล ไปเล่นฝั่งซ้าย แต่ตอนนี้มีทั้ง ธีราทร และศศลักษณ์ ไหประโคน จะทำให้เมื่อโรเตชั่นจะแข็งแกร่งขึ้น”

เมื่อถามถึงค่าตัวของ ธีราทร นายเนวินตอบว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) เท่านั้น และคงไม่มีบิ๊กดีลแล้ว เพราะชุดที่มีอยู่ก็ทำให้โค้ชปวดหัวแล้ว เพราะมาตรฐานใกล้เคียงกัน ตำแหน่งของธีราทร และศศลักษณ์ ไม่ทับกันอยู่แล้ว เพราะสามารถโรเตชั่นได้ ปรับเปลี่ยนได้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาวางระบบในการฝึกซ้อม ทำให้เชื่อว่าจะได้เห็นบุรีรัมย์ในอีกมิติหนึ่ง

นายเนวินกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปัญหาในตอนนี้คือ นักเตะที่ไปรับใช้ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ไม่มีเวลาซ้อมกับทีม พอกลับมาไทยก็ยังไม่แน่ใจอีกว่าไทยลีกจะเปิดเลก 2 ในวันที่ 8-9 ม.ค.65 ได้หรือไม่ เพราะถ้าทีมชาติไทยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 1 ม.ค.65 นักเตะเดินทางกลับไทยวันที่ 3 ม.ค.65 ต้องกักตัวอีก 7 วัน หมายความว่าวันที่ 10 ม.ค.65 นักเตะจะกลับไปเข้าทีมได้ และใช้เวลาในการซ้อมปรับตัวเข้ากับทีม

ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า กล่าวด้วยว่า กำลังรอลุ้นเรื่องขององค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาดา) ที่ลงโทษแบนประเทศไทย เพราะถ้าสามารถจัดการได้ภายในวันที่ 15 ม.ค.65 บุรีรัมย์เตรียมยื่นเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม