ทำเอาโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อยางร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังที่ “ตูน บอดี้สแลม” ได้เชิญชวนทุกคนมาวิ่งไปด้วยกัน เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ในโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปใช้สนับสนุนน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-‘เภา’ซัดกลับพวกชอบแซะ หลังดราม่าถล่ม ‘ตูน’ ชวนวิ่งรับบริจาคเพื่อการศึกษา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เรื่องราวดังกล่าวยังคงทวีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโลกทวิตเตอร์ ที่พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม กว่า 2.9 แสนครั้ง โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าการวิ่งครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทย อาทิ

-ก่อนจะวิ่ง หยุดอ่านสักนิดเถอะ “รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เปลี่ยนช่วงเวลาของการศึกษาภาคบังคับ 12 ปี ขยับช่วงจากชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมปลาย มาเป็นเด็กอนุบาล-ม.3 ทำให้มีเด็กหลุดออกนอกระบบเยอะ” แค่นี้ พี่ตูนยังมองปัญหาไม่ออกจริงๆเหรอ?
-พี่ตูนลืมอะไรไปมั้ยคะว่าค่าอาหารกลางวัน ส.ส.มื้อล่ะ 800 แต่เด็กนักเรียนมื้อล่ะ 20 นะคะแค่นี้ยังไม่เข้าใจอีกเหรอว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน
-ครั้งนี้พี่จะไม่ใช่ฮีโร่เหมือนครั้งที่แล้วนะพี่ตูนนนนนนนนน
-พี่ตูนห่วงตัวเองเถอะค่ะ จนป่านนี้แล้วยังมองปัญหาในประเทศไม่ออก วิ่งทั้งชาติก็ไม่เจริญขึ้นหรอกเนอะ ไม่ใช่หน้าที่ของพี่ด้วยซ้ำ นอนอยู่บ้านเลี้ยงลูกไปเถอะ
-วิ่งขอเงินจากคนหาเช้ากินค่ำให้ช่วยเด็ก 109 คน ในขณะที่มีส.ว. 250 คน นั่งอยู่ในสภา กินเงินเดือน เดือนละแสนกว่าบาทต่อคน…