ทำเอาโซเชียลวิพากษ์วิจาณ์อยางร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังที่ “ตูน บอดี้สแลม” ได้เชิญชวนทุกคนมาวิ่งไปด้วยกัน เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ในโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปใช้สนับสนุนน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-‘ณวัฒน์’แนะ ‘ตูน’ถ้าจะวิ่งช่วยเด็ก เดินไปคุย ‘นายกฯ’ดีกว่า-ย้ำเป็นหน้าที่รัฐ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. รัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือ “เภา” อดีตมือกีตาร์วง Bodyslam โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นถึงดราม่าที่เกิดขึ้น โดย “เภา” ได้แชร์ทวิตเตอร์ของ “เบลล่า สายดาร์ก” หรือ “เบลล์–ชายชาญ ใบมงคล” ครีเอทีฟของโครงการก้าวคนละก้าวและนักพากย์ไลฟ์การวิ่ง หนึ่งในทีมงาน “ก้าวคนละก้าว” และเพื่อนสนิทของหนุ่มตูนอย่าง “เบล” ชายชาญ ใบมงคล ที่ออกมาทวีตข้อเท็จจริง ในเรื่องนี้ ระบุว่า “พี่ตูน ไม่ได้วิ่งครับ มูลนิธิจัดงานเวอร์ชวลรันเฉยๆ ติดตามรายละเอียดได้ที่ kaokonlakao.com”

ซึ่งทาง “เภา” แสดงความคิดเห็นว่า “แซะตามกัน จนไม่ดูว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง ไม่มีใครเถียงว่าระบบที่ดีย่อมดีกว่าแน่นอน แต่การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ มีประเทศไทยประเทศเดียวเหรอที่มีการรับบริจาค? ประเทศที่เจริญแล้วเค้าไม่มีมูลนิธิหรืองานการกุศลหรือยังไง? กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับงานกุศลตั้งแต่ต้นยังเข้าใจได้ แต่พวกที่แซะตามกระแส ด่าตามๆ กัน แค่สนุกปากคืออะไร? แล้วคนที่หาว่าเค้าทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง หาหลักฐานมาพิสูจน์ด้วยนะครับ ไม่ใช่ไปกล่าวหาเค้าลอยๆ เพราะถ้าไม่เป็นความจริง เค้าฟ้องคุณได้นะ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Rattapol Phanchet