เรียกได้ว่ากลับกลายมาเป็นกระแสให้ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์ และพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของนักร้องคนดัง ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ที่กลับมาทวงบัลลังก์งานวิ่งเพื่อสุขภาพ ชวนทุกคนมาวิ่งไปด้วยกันอีกครั้ง เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ในโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” เป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 เพื่อใช้สนับสนุนน้องๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand Internationa ได้โพสต์ข้อความถึง ตูน บอดี้สแลม เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีแต่หน้าที่การช่วยเหลือและพัฒนาการศึกษา เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้งบประมาณจากภาษีพวกเราไปปีละมหาศาล งบประมาณที่ได้ไปไปไหนหมดครับ

และที่สำคัญน้องในประเทศไทยที่ลำบากไม่ได้มีเพียงแค่ 109 คน แต่ลำบากกันหลายสิบล้านคน ถ้าอยากจะช่วยๆ เดินไปบอกนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาให้พัฒนาการศึกษาและให้โอกาสการศึกษาแก่คนอย่างทั่วถึงดีกว่าครับ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือต่อให้วิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็ยังคงเท่าเดิม ขอบคุณเครดิตตามภาพครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil