เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี โรงงานแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงงานถุงมือยาง มีคนเสียชีวิตหลายราย กลายเป็นเรื่องเล่าลือว่าเป็นโรงงานผีสิง คนงานไม่กล้าเข้าห้องน้ำ เพราะเฮี้ยนมาก ถึงขั้นร้องขอให้ นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” มาช่วยปราบ กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค. หมอปลา เดินทางมาที่โรงงานดังกล่าว โดยหมอปลา พร้อมทีมงานเมื่อมาถึงได้เดินตรงดิ่งเข้าไปยังบริเวณศาลนาคา ที่ตั้งอยู่หลังโรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่หมอปลา กำลังจะเข้าไปทุบศาล มีหญิงสาวอ้างว่าเป็นร่างทรงของปู่ โทรศัพท์เข้ามาบอกว่าถ้าหมอปลาทุบศาลดังกล่าว จะมีภัยมาหาตัว ซึ่งหมอปลาก็ได้พูดคุยกับหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่นานกว่า 10 นาที ก่อนโยนหุ่นรูปปั้นที่ด้านบนเป็นชาย ส่วนด้านล่างมีลักษณะคล้ายงูลงพื้นจนแตก แล้วใช้เท้าเหยียบเศษรูปปั้นผ่านวีดีโอคอลให้หญิงคนดังกล่าวดู จากนั้นทำการรื้อศาลนาคา โดยใช้ค้อนปอนด์ทุบศาลพังยับเยิน นำมาเศษซากมากองรวมกันแล้วจุดไฟเผา

ต่อมาหมอปลา เดินเข้าไปในตัวโรงงานจุดที่เป็นเครื่องจักร เป็นจุดที่หมอปลาเกิดอาการอาเจียนหลายครั้ง และลงมือทำพิธีกรรมที่หน้าเครื่องจักร ที่คนงานบอกว่าเห็นเงาดำอยู่ประจำ โดยมีพนักงานหญิงสาวคนหนึ่งมาเป็นสื่อทำพิธีกรรม ท่ามกลางพนักงานและชาวบ้าน ละแวกใกล้เคียงที่เดินทางมาดู ส่งเสียงเชียร์หมอปลากันดังสนั่น ตลอดเวลาที่หมอปลาทำพิธีกรรมไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด