จัดเป็นนางร้ายสุดแซ่บคนหนึ่งของวงการบันเทิงสำหรับสาว โม อมีนา ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกหลังทำโปรเจคท์สุดเซ็กซี่ ฉลองอายุครบ 35 ปี กับภาพสุดเซ็กซี่เปลือยท่อนบน ปิดท่อนล่าง พร้อมทั้งโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ถึงความไม่เหมาะสม ถึงขั้นโดนรีพอร์ตจนรูปปลิวไปเลย อีกทั้งยังเผยเบื้องหลังการถ่ายภาพที่ควักเงินลงทุนด้วยตัวเองเกือบครึ่งล้าน และยังเปิดใจครั้งแรกกับการเปลี่ยนใจมาคบสาวหล่อ เพราะอดีตเคยโดนเกย์หลอกคบผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow แบบจัดเต็ม

โม เผยว่า “เรื่องรูปจริงๆ โมทำโปรเจคท์นี้ออกมา โมพับเก็บไว้หลายรอบมาก เพราะว่าเราไม่มีความมั่นใจในตัวเองมากกว่า หนูไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องเป็นกระแสหรือว่าดัง แต่ว่ามันประจวบเหมาะกับหลายเรื่อง คือโมครบ 35 ปีเต็ม โมมีความเชื่อส่วนตัวว่าผู้หญิง 35-40 ปี มันคือช่วงระยะที่ผู้หญิงสวยที่สุด และกำลังจะโตเต็มที่ แล้วช่วง 40-50 ปี มันคือวัยกลางคนแล้ว ก็เลยแบบ 35 ปีหน้าเป็นปีเสือ โมเกิดปีขาล เกิดปลายปี 3 ธันวาคม  แล้วการทำงานของเรามาทั้งหมด 19 ปีในวงการบันเทิง ตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปี 2564 ก็เลยทำ #amenabirthdayproject ขึ้นมา ซึ่งออนแอในช่องทางของตัวเองคือยูทูบ แล้วก็ได้ปรึกษากับทางช่อง7 แล้ว โอเคผู้ใหญ่ว่าอย่างนี้นะ ทำได้ อะไรอย่างนี้ ซึ่งพอมันเป็นการถ่ายแบบโมก็ดึงอะไรที่มันหายๆ ไปเมื่อก่อนที่เราเคยทำ แล้วปัจจุบันนี้มันไม่มี เช่น นิตยสารที่ปิดตัวลงไปค่อนข้างเยอะ การทำงานของเราสมัยก่อน โมก็รวบรวมมาทั้งหมด 4 เซต แต่ละเซตคือเป็นเซตของฉัตรชัย ให้นึกภาพของ FHM, PLAYBOY ที่เป็นแสงเซ็กซี่ คมๆ ก็ออกมาเป็นแนวนี้ เซตที่ 2 ของแม่ชาติ เมคอัพ เซตนี้โมอยากให้ทุกคนนึกถึงงาน Red Carpet สมัยก่อน ที่นักแสดง ดารา ทุกคนรู้สึกว่างานนี้มันขลังมากเลย แล้วตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไป งานพรหมแดงอันนี้ รางวัลอันนี้คือมันขลังมากสำหรับพวกเราที่เล่นละครจริงๆ เซตที่ 3 ให้นึกถึง หนังสือ IMAGE หนังสือเปรียวสมัยก่อน ที่หายๆ ไป เป็นยุค 80-90 เซตที่ 4 จริงๆ โมจะโปรโมตเป็นเซตแรก แต่กลัวว่าเดี๋ยวเซตอื่นอาจจะไม่มีคนดู เพราะมันไม่เท่าเซ็ตนี้ เซตนี้โมอยากให้นึกถึงหนังสือ In Magazine สมัยก่อน ที่แบบเป็นแสงธรรมชาติ เรียลๆ แสดงถึงความเป็นตัวเอง เขาก็เลยย้อมสีผิวโมให้มันแทนๆ หน่อย ออกมาเป็นฝรั่งๆ เป็นการถ่ายoutdoor ที่เหลือถ่ายในสตูหมดเลย”

“เรื่องเซ็กซี่จริงๆ โมถ่ายแบบนี้มาตลอดนะ แต่ด้วยความที่อันนี้มันเป็นโปรเจคท์ตัวเอง ที่ตัวเองตั้งใจทำขึ้นมามากๆ แล้วอยากแสดงออกถึงความเป็นตัวเองมากที่สุด เราไม่ได้ถอดหมด เราทำงานมาไม่ว่าจะถ่ายชุดว่ายน้ำ บิกินี่ ทุกอย่างคือมันมีการเซฟของหน้าเซ็ตอยู่แล้ว ทีมงานก็เซฟ เราไม่ได้ให้คนเข้ามาดูขนาดนั้น เราเลือก ให้คนนี้ถ่ายภาพนิ่งคนเดียวพอ ให้ตากล้องอยู่ ให้อะไรอยู่ โมก็ใส่กางเกงในนะคะ โมใส่ทุกอย่าง โมไม่ได้แก้ อย่างหน้าอกโมก็ปิด มันคือการรีทัชช่วย แล้วทำให้ภาพและแสงออกมาดูดีทั้งหมดในเซตนี้ คือเซตนี้โมอยากให้มันออกมาแล้วดูอาร์ทหน่อย เป็นศิลปะนิดนึง”

“ภาพที่ออกมาชอบมาก จริงๆ ทุกเซตมันเหนื่อยนะพี่ 4 เซตโมใช้เวลา 1 เดือนเต็มกับการแบบกว่าจะเอาทีมงานแต่ละเซตมารวมตัวกัน กว่าเราจะเลือกแต่ละคน กว่าเราจะติดต่อ ขอร้อง อ้อนวอนให้มาทำให้หน่อย เพราะว่าโมดึงคนเก่ากลับมาทำหมดเลย ทุกคนที่มาทำให้คือมีสตอรี่ของโมหมด เราเลือกเฉพาะเจาะจงมาจริงๆ มันยาก มันเหนื่อย แต่สิ่งที่ได้กลับมามันเกินกว่าสิ่งที่เราคิดไว้ค่อนข้างเยอะ งานนี้ไม่มีสปอนเซอร์ ไม่มีการบาร์เธอร์หรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น โมจ่ายของโมเองหมดเลยประมาณ 4 แสน เกือบๆ ครึ่งล้าน มันก็เยอะมาก แต่มันคือโปรเจคท์แรกในชีวิตโมทั้งหมด 19 ปีที่โมทำงานมาไง มันก็คือเป็นของขวัญให้กับตัวเอง ดีกว่าไปซื้อของอะไรไร้สาระ”

โม เล่าต่อว่า “เซตนี้ที่ทำโมไม่ได้หวังว่าจะได้อะไรกลับมา แม้กระทั่งชื่อเสียง กระแส หรืออะไรต่างๆ สาบานเลยว่าไม่ได้คิด แต่ว่ามันคือการรวบรวมความสุขของตัวเอง เพื่อเป็นความทรงจำของตัวเองในอนาคตมากกว่า คนกลุ่มนี้คือความสุขของเรา เราอยากได้ความทรงจำดีๆ ในชีวิตของเราหนึ่งครั้ง 35 มันมีครั้งเดียวในชีวิต มันวนกลับมา 2-3 รอบไม่ได้ เรามีแต่จะแก่ไปเรื่อยๆ รูปร่างเรา หน้าตาเราก็ไม่รู้ว่าจะเหี่ยวตอนไหน ก็ตอนนี้แหละ จังหวะดีที่สุด เรื่องดราม่าที่เข้ามา โมว่าทั้งหมดทั้งมวลส่วนใหญ่ก็ให้กำลังใจและชมเรา แต่ก็มี 2 แง่ คือ 1.ว่าเราเลย ทุเรศมาก ก็รู้แหละว่าผู้หญิงด่า เพราะทำใจไว้แล้ว คุยกับตัวเอง อมีนา ทำเซตนี้ออกมามันจะมี 2 ด้านนะ บวกกับลบ ลบเนี่ยเราทำอะไรก็ไม่ถูกใจ เข้าใจ โอเค เราไม่ห้ามความคิดคุณ คุณทำเลย อยากมีแสงสว่างให้ตัวเอง อยากมีพื้นที่อะไรให้ไม่เป็นไร โมก็ไม่ได้อะไร แต่คนที่ซัพพอร์ตเรา เราก็ขอบคุณเขา กับอีกคอมเมนต์นึงคือลามก อนาจารไปเลย รูปโมโดนลบไปประมาณ 3-4 โพสต์ ไอจีระบบลบออกไปเองเพราะคอมเมนต์อนาจาร มันเยอะมาก เราเลยต้องออกมาพูดว่ารู้สึกอะไรก็เก็บไว้ในใจ แล้วไปทำเป็นธุระส่วนตัวเนาะ ไม่ต้องมาคอมเมนต์เพื่อให้ 1.หนูก็รู้สึกไม่ดีว่ามันขนาดนั้นเลยเหรอ พอระบบลบรูปไปสิ่งที่ตั้งใจลง สิ่งที่โมลงโมพยายามให้เครดิตทีม โดยการที่โชว์ผลงานของเขาทุกรูป เพราะมันก็คือผลงานของพวกเขาเหมือนกัน แต่คอมเมนต์อย่างนี้ก็แย่”

“คอมเมนต์มันหยาบมากแล้วกลางไอจีมันน่าเกลียด โมเข้าไปว่าเลยว่าคุณแสดงความคิดเห็นแบบนี้ไม่ได้ มันอนาจารเกินไปก็เก็บไว้ในใจ นี่โมยังไม่รวมพวกไดเรกต์ที่แบบ เยอะมาก แค่โมไม่แคปแล้วมาโพสต์ให้ทุกคนเห็นว่ามันมีคำพูดอะไรบ้าง รูปใน DM เยอะมาก หนูเห็นหลายขนาดมาก เป็นวิดีโอยังมีเลย แบบพุ่ง เห็นเลยทุกอย่าง เราก็แค่ดูแล้วลบทิ้ง คือพอเขาส่งรูปภาพมาเราสามารถกดเข้าไปดูได้ พอรูปมันดำ เรากดเข้าไป อ่อ…เห็นแล้ว แล้วก็ลบ ถามว่าสร้างกระแสไหม เกิดมาไม่เคยเลยจริงๆ  ถ้าโมสร้างกระแสโมถ่ายแบบนี้ ฝทุกเดือนก็ได้ ชุดว่ายน้ำเดี๋ยวนี้ลงในไอจีตัวเองแล้วทำว่าชุดหลุดก็เป็นแล้ว ก็ไม่ทำ อันนี้มันเป็น 19 ปีที่โมทำงานมา แล้วโมอยากทำจุดนี้ เพื่อเป็นของขวัญตัวเองจริงๆ”

นางร้ายคนดัง เล่าต่อว่า “เรื่องความรักเกย์หลอกอันนี้คืออย่างนี้เราไปเจอเขาในกองถ่าย แล้วเราก็ไปจีบเขาก่อน ชอบไง หนูจำได้เลยอยู่ลพบุรีแล้วอยากให้ผู้ชายคนนี้ขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ ไปกับเรามาก ทำไงดีว่ะ แมตช์นั้นก็ผ่านไป ตอนนั้นก็รู้จักกันมากขึ้น จนเขาตกลงคบกับเราเป็นแฟน ธรรมชาติของคนคบกันมีอยู่ด้วยกันส่วนตัวบ้าง แต่อันนี้ไม่เคยเลย คบกับคนนี้ 8 เดือน น้อยมาก หนูถึงขั้นไปถามเพื่อนผู้ชายว่า ถ้าได้คนอย่างอมีนา เป็นแฟน กี่วันถึงจะพาขึ้นห้อง บางคนตอบ 2 ชั่วโมง แล้วเราก็รู้สึกว่าคนนี้ 6-7 เดือนแล้วนะ ยังไงดีล่ะ ก็เลยให้เพื่อนอีกคนที่เป็นเกย์เขาเที่ยวกลางคืนทุกวัน เพราะตอนนั้นเราอยู่กับแม่ แม่ไม่ให้เราเที่ยวกลางคืน เราก็ให้เพื่อนตาม เพื่อก็โทรฯ มาหูย..เต้นสาวกว่ากูอีกนะ เท่านั้นแหละก็เลยเลิก แต่ว่ามีพี่ทางฝั่งเขา พี่สาวเขา นัดเราที่พารากอนเลย ขอคุยด้วยหน่อย เขาบอกว่าพี่ขอร้องนะโม โมอย่าพูดได้ไหม น้องพี่อยากเป็นดารา โมก็เลยใช้วิธี โอเคเรายอมเป็นคนไม่ดีเองก็ได้ ช่วงนั้นเพื่อนเป็นอะไรไม่รู้ในกลุ่ม คบทอมกันเป็นแถวเลย ก็เลยบอกเพื่อนว่าหามาคุยเล่นๆ 1 คน ก็ไปบอกว่าคบ คนเนี่ยก็ด่าโม ด่าเสียๆ หายๆ ให้เขาด่าไปๆ ฮึบไว้ สัญญากับพี่เขาไว้แล้ว”

“เรื่องคบสาวหล่อ ตอนแรกถัดจากเกย์คนนี้ไปเราไปคบทอม 2 ปีครึ่ง แล้วเราเลิก แล้วโมก็บอกกับตัวเองว่าไม่เอาแล้ว กลับไปคบผู้ชายเลยโม ก็ไปคบกับพี่พ็อตตี้ ลูกแม่อ้อน จิรวดี คบกับพี่ตี้ได้ 6 เดือน แล้วผิดเอง ก็โทรฯ ไปร้องไห้กับพี่ตี้เหมือนกัน พี่เลิกกับหนูเถอะ หนูขอกลับไปคบทอม ที่มองว่าผู้หญิงดีกว่าเพราะทุกเรื่องเลย โมจะบอกว่าผู้ชายดีไม่ดีก็มี ทอมดีไม่ดีก็มี แล้วแต่ว่าเราเลือกคบ อย่างก่อนหน้านี้ก็ช่างมัน โมอาจจะคบในฟิลแฟนจ๋าไปหน่อย เราคงต้องการความเป็นผู้ชายจากเขามากไปหน่อย พอถึงอายุเท่านี้ เราคบแค่อยู่ในระหว่างที่เป็นเพื่อนที่ดี ช่วยเหลือซัพพอร์ตกันก็พอ”

“ตอนนี้โมคบกับคนชื่อหญิงอยู่ คนนี้รู้จักกันมาจะ 2 ปีละ คือจริงๆ ที่ผ่านมาถ้าเห็นบทสัมภาษณ์ของโมกับคนก่อนๆ โมจะเป็นแบบฟิลผู้หญิง ผู้ชาย คือรักๆ ไม่ลืมหู ลืมตา แต่กับคนนี้โมถือว่าเขาเป็นเพื่อนในชีวิตที่ดีที่สุดเลยหนึ่งคน คือคนเราสุดท้ายมันก็คือเพื่อนร่วมชีวิตกันนั่นแหละ ด้วยอายุของโม ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง เราต้องหาคนที่เขาดูแลเรา เราดูแลเขา ซัพพอร์ตกัน ช่วยกันทำมาหากิน ช่วยกันแนะนำกัน เจอกันเพราะพอดีว่าเขาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับอยู่ที่กองแม่เบี้ย เป็นเบื้องหลัง แล้วเจอกันเขาจีบหนู อันนี้หนูสวย คือเขาเข้ามาคอยให้คำปรึกษาช่วยเราทำงาน จนเรารู้สึกว่าถ้าคิดในแง่เห็นแก่ตัว คือเขามีประโยชน์ในชีวิตเรา ถ้าให้พูดถึงคนนี้ คำนิยามของเขาคือ เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเราแล้ว เข้ากับเพื่อนเราได้ทุกคน มีมารยาท เป็นผู้ใหญ่ ทำงานเก่ง เป็นคนขยัน มีความรับผิดชอบ ข้อเสียในตัวเขา มันน้อยกว่าข้อดีในตัวเขาเยอะมาก”

“อันนี้โมยังไม่ทราบ แต่กับพี่น้องโมเขาก็สนิทกันดี กับที่บ้านก็ไม่เป็นไร ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ถามว่าเคยเจอไหมก็เคยเจอ แต่โมก็แนะนำว่านี่คือเพื่อน เราจะไม่ออกหน้าออกตาว่าเขาเป็นอะไรยังไง เพราะว่าเราให้เกียรติเขา เขาก๋ให้เกียรติเรา เพราะว่าเรายังต้องทำงานกับเขาค่อนข้างระยะยาว เราไม่อยากเสียเพื่อนดีๆ ในชีวิตไป”