เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงข่าวกรณีต่างด้าว 23 คน ถูกทิ้งไว้ที่บริเวณหมู่บ้านหนองนกกระทา ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 3 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดร่วมกันลักลอบขนบุคคลต่างด้าวได้ 5 ราย ประกอบด้วย นายอุทัย แซ่ม้า อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ขับรถขนบุคคลต่างด้าว และเป็นผู้ขับขี่รถกระบะที่เกิดอุบัติเหตุ นายจิรวิทย์ แซ่ม้า อายุ 23 ปี ทำหน้าที่จัดหาแรงงานจากฝั่งประเทศเมียนมา และขับรถนำทาง

กระบะลอบขน23ต่างด้าวคว่ำทางลงเขา ตาย-เจ็บอื้อ ขนทิ้งป่ายางแล้วชิ่งหนี

นายเลา แซ่จ้างอายุ 34 ปี ทำหน้าที่ขับรถขนบุคคลต่างด้าว นายสุชัจจ์ จังพินิจกุล อายุ 21 ปี ทำหน้าที่ขับรถขนบุคคลต่างด้าว นายไชยา วัชรวนา อายุ 20 ปี ทำหน้าที่คอยรับแรงงานที่จุดพักคอยเพื่อส่งต่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในต่อไป นอกจากนี้ยังสามารถติดตามผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย คือ นายทรายเวียนตู อายุ 31 ปี ทำหน้าที่เป็นลูกน้องให้กับนายจิรวิทย์ ซึ่งเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

จ่อหมายจับโชเฟอร์ซิ่งรถขนต่างด้าวคว่ำดับ 3 กวาดล้างแก๊งลอบเข้าเมือง

พฤติการณ์ของกลุ่มผู้กระทำผิดรายนี้จะมีนายจิรวิทย์ และนายทราย เป็นผู้คอยประสานงานกับชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อที่ฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อคอยรอรับขนแรงงานต่างชาติขึ้นรถกระบะที่จัดเตรียมไว้ โดยมีนายอุทัย นายสุชัจจ์ และนายเลา เป็นคนขับรถขนแรงงานไปส่งยังจุดพักคอยต่อไปที่บริเวณจ.ตาก เพื่อส่งต่อให้กับนายไชยา ซึ่งจะเป็นผู้ทำหน้าที่ประสานชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อซึ่งแฝงตัวอยู่ในไทยมารับกลุ่มแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ เพื่อไปส่งต่อในพื้นที่ชั้นในหรือเดินทางไปยังประเทศที่สามต่อไป

โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องในข้อหา “ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรและร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.นี้ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป