เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของการไปเที่ยวยังคาเฟ่ต่างๆ ที่มักจะมีเรื่องราวดราม่าออกมาให้เห็นอยู่เสมอ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. แฟนเพจ @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ออกมาเปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิด เมื่อเจอลูกค้าสาว 2 คน ผลัดกันยืนบนโต๊ะอาหาร อีกทั้งยังไม่มีการถอดรองเท้า เพื่อที่จะถ่ายรูปให้กับอีกฝ่าย

โดยทางเพจระบุว่า “#เหรียญต่างมุมมอง เวลาไปเที่ยวการให้เกียรติสถานที่ เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวเค้าทำกัน คำว่าลูกค้าอาจทำอะไรได้หลายๆอย่าง แต่ก็ไม่ควรกระทำในสิ่งที่ลูกค้าคนอื่นๆเค้ามองแล้วมันดูไม่เหมาะสม ใครคิดอย่างไรบ้าง ??” มีลูกค้าไปท่องเที่ยวร้านกาแฟชื่อดังที่เขาใหญ่แห่งนึง แล้วพลัดกันได้ขึ้นไปยืนบนโต๊ะอาหารเพื่อถ่ายรูปกันแบบนี้แล้วลูกค้าท่านอื่นที่นั่งต่อคือไม่โอเคเลยค่ะ สงสารพี่เจ้าของร้านมากๆที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เรารู้จักกับพี่เจ้าของร้าน พอพี่เขาโพสต์ตำหนิทัวร์ก็มาลงเจ้าของร้านต่างๆนาๆ อยากเป็นกระบอกเสียงให้พี่เจ้าของร้านบ้างค่ะว่าวันๆนึงเจอแต่ลูกค้าอะไรก็ไม่รู้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของนักท่องเที่ยวทั้งสองรายเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า ควรมีมารยาท ไม่ควรทำตัวเช่นนี้ แม้จะถอดรองเท้าหรือไม่ก็ตาม แต่การไปยืนบนโต๊ะก็ไม่ใช่เรื่องที่สมควร ยิ่งเป็นโต๊ะที่ไม่ได้มีเพื่อให้ยืน และลูกค้าคนอื่นต้องมาใช้งานเพื่อวางอาหารและเครื่องดื่มเช่นนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจกา @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3