เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. มีรายงานว่า พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.กก.สส.บก.น.8 สั่งการให้ กก.สส.บก.8 นำกำลัง จับกุม น.ส.อิสราลักษณ์ บุรารักษ์ หรือ ลูกน้ำ อายุ 29 ปี อดีตพิธีกรรายการโทรทัศน์ ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน ผบก.น.8 สั่งการให้สืบสวนจับกุมคดีที่สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนโดยเฉพาะคดีของ น.ส.อิสราลักษณ์ ที่ฉ้อโกงประชาชนมีผู้เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ต่อมาทาง กก.สส.บก.น.8 สืบสวนจนทราบว่า น.ส.อิสราลักษณ์ ผู้ต้องหาซึ่งกระทำความผิดหลบหนีมาอยู่ที่คอนโดฯ ย่าน บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงวางแผนจับกุม และติดตามตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโคร ต.ราชเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ต้องหามีพฤติกรรมชักชวนหลอกลงทุน โดยให้ผลกำไร 10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ทำให้มีคนหลงเชื่อจำนวนมากกว่า 100 ราย กลุ่มผู้เสียหายตั้งกลุ่มไลน์ติดตามทวงผู้ก่อเหตุสมาชิกนับร้อย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน โดยมีลักษณะให้ร่วมลงทุนโดยผู้ต้องหาอ้างว่านำเงินไปเป็นทุนในธุรกิจขายของออนไลน์เกี่ยวกับของแบรนด์เนม อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับของผู้หญิง โดยจะแบ่งกำไรให้ตามเปอร์เซ็นต์ที่ตกลงกันไว้ โดยหลอกให้ลงทุน ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ และผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.อิสราลักษณ์ พบเคยเป็นอดีตพิธีกรรายการ Strawberry Cheesecake ทางช่อง 3 อีกด้วย