เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีพิธีฌาปนกิจศพ น.l.จิณห์วรา สองเมือง หรือ น้องฟิล์ม อายุ 18 ปี ไอดอลสาวน้อยคนดังในวงการคอสเพลย์ ซึ่งเป็นงานฌาปนกิจศพที่ไม่เหมือนงานศพโดยทั่วไป ผู้ที่มาร่วมงานแต่งชุดสีสดใส แถมมีกลุ่มเพื่อนๆ และบรรดาแฟนคลับ ร่วมใส่ชุดคอสเพลย์มาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนพิธีฌาปนกิจ บรรดาแฟนคลับได้ยืนไว้อาลัยโดยเปิดเพลงอนิเมะพร้อมยืนสงบนิ่งขึ้น โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นหน้าโปสต์การ์ดข้างเมรุ เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการ์ดกำหนดพิธีศพดังกล่าว ระบุท้ายการ์ดว่า “แต่งกายชุดสีสดใส งดดำงดขาวนะคะ น้องเคยขอไว้ รบกวนในงานงดพูดถึงสาเหตุการตายของน้องในงานนะคะ ครอบครัวเสียใจมากพอแล้ว ขอบคุณที่ยังคิดถึงน้อง”

แฟนคลับช็อก! ‘น้องฟิล์ม’ สาว 18 คนดังวงการคอสเพลย์เสียชีวิต พี่สาวโพสต์ยืนยัน

สำหรับการเสียชีวิตของ “น้องฟิล์ม” คนดังในวงการเกมอนิเมะและคอสเพลย์ ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อผู้ใช้ Facebook ชื่อ “SeeZa Leelaha” โพสต์ข้อความในหน้าเฟซบุ๊กของน้องฟิล์ม ยืนยันการเสียชีวิต ก่อนจะมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตทางครอบครัวไม่ได้ให้รายละเอียดถึงสาเหตุที่แน่ชัด สรุปใจความได้ว่าเป็นการคิดสั้นของน้องเอง ซึ่งหลังจากที่ข่าวการเสียชีวิตของน้องเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนการที่ขอความร่วมมือให้แขกที่มาร่วมงานใส่ชุดสีสดใส เป็นความต้องการของน้องฟิล์ม ประกอบกับตอนที่ยังอยู่น้องฟิล์มชอบแต่งชุดคอสเพลย์ ซึ่งส่วนใหญ่สีสดใส ทางญาติจึงจัดงานให้ ถือเป็นการร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย.