เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโพนสวรรค์ บ้านนกเหาะ หมู่ 4 ต.โคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม คลาคล่ำไปด้วยฝูงชนที่มารวมตัวกันเพื่อกราบไหว้ขอโชคลาภจากต้นตะเคียนอายุกว่า 200 ปี หลังงวดวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้โชคชาวบ้านเป็นเศรษฐีใหม่กันหลายราย ซึ่งรางวัลที่ 1 ออก 639235 และเลขท้าย 2 ตัว 83 ปรากฏว่าตรงกับเลขธูปในกระถางของเจ้าแม่ตะเคียนและเลขที่มีคนเอาแป้งไปลูบโคนต้นเจอเลข 83 เต็มๆ

แห่ขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนอายุกว่า200ปี หวังรับโชคงวด16ธ.ค.

ขณะที่ผู้คนแห่แหนกันมารวมตัวอยู่ที่วัดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ อสม. ตั้งจุดตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่ได้โชคจากงวดที่แล้วกว่า 5 แสนบาท ได้มาทำบุญและว่าจ้างหมอลำมารำถวายแก้บน โดยมี พระอภิชาติ เลขาฯเจ้าคณะตำบลโคกสูง เป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์ หลังเสร็จพิธีทางสงฆ์ก็มีประทับทรงเจ้าแม่ทำให้ชุลมุนกันพอสมควร เพราะมีหญิงสูงอายุถูกประทับทรงถึง 6 ราย บางรายพูดเป็นภาษาที่รู้กันเฉพาะเท่านั้น บางคนนั่งคุกเข่าร้องไห้คร่ำครวญอยู่หน้าตอต้นตะเคียน กระทั่งมีคนเข้าไปประคองและสอบถามก่อนจะยื่นกระดาษกับปากกาให้เขียนตัวเลข หญิงดังกล่าวได้เขียนเลข 53 ลงบนกระดาษ จึงมีเสียงฮือฮาดังลั่นจากคนที่มาห้อมล้อม

นางนิ่มนวล พิมราช อายุ 65 ปี ข้าราชการครูบำนาญ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะมีพิธีบวงสรวง 1 วัน เจ้าแม่ตะเคียนได้ไปเข้าทรงหญิงสูงวัยในหมู่บ้าน หรือ ภาษาท้องถิ่นเรียกว่า นางเทียม โดยบอกว่าในโคนต้นตะเคียนนี้มีนางไม้ 2 ตน คือ เจ้าแม่ลักขณาวดี และบริวารชื่อ นางเทพีอักษร หลังไปเข้าฝันให้นำขึ้นจากน้ำแล้วก็ต้องการมอบโชคให้แก่ผู้ที่มากราบไหว้พร้อมกับบอกเลขท้าย 3 ตัว รางวัลที่ 1 ลอตเตอรี่งวดวันที่ 30 ธ.ค.64 เป็นเลข 456 ตนจึงถ่ายคลิปไว้ให้คนอื่นดูกัน

งวดที่ผ่านมานอกจากจะมีผู้คนถูกลอตเตอรี่กันถ้วนหน้าแล้ว หนึ่งในนั้นก็มีนางสุชาดา แสนสุภา มารดาของ “น้องชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นคนเกิดที่หมู่บ้านนี้ก็ได้รับโชคจากเลขท้าย 3 ตัวงวดที่แล้ว กว่า 3 แสนบาท โดยนางสุชาดา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยซื้อลอตเตอรี่เลย แต่เมื่อลูกสาวซื้อรถยนต์คันใหม่เลขท้ายทะเบียนป้ายแดง 35 ประจวบกับเลขในกระถางเจ้าแม่ตะเคียนเป็น 235 จึงลองซื้อดูกับเขาบ้าง จากนั้นนางสุชาดาก็เดินไปที่แผงลอตเตอรี่ซื้อเลขท้าย 53 มาใส่กระเป๋า 2 ใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากเลขที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีเลขที่มีคนมานั่งทรงที่หน้าต้นตะเคียนนี้อีก เช่น 925451 50 19 56 เป็นต้น