เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขาไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ในเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกพ่าย “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าหากเล่นได้แค่นี้ พวกเขาน่าจะหมดสิทธิไล่ทันจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เวลานี้เริ่มติดเครื่องโกยแต้มทิ้งห่างออกไปเรื่อย ๆ แล้ว

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “มันไม่ใช่แผนการของเราเลย ที่จะปล่อยให้ ซิตี ทำแต้มหนีห่างออกไป ถ้าเราเล่นได้แค่ที่เป็นในเกมนี้ ก็คงต้องเลิกคิดเรื่องการไล่จี้ ซิตี ไปได้เลย แต่ถ้าเราเล่นได้ในแบบของเรา เราก็จะยังคงได้ลุ้นแชมป์กันยาว ๆ ผมเองก็ไม่รู้จะอธิบายเกมนี้อย่างไร ผมเองก็ต้องการที่จะหาคำอธิบายอยู่เหมือนกัน มันคือความกังวลของผม ไม่ใช่เรื่องที่ว่า ซิตี เป็นอย่างไรบ้าง”

“เกมนี้เรามีโอกาสยิงไม่เยอะ ผมไม่ชอบระดับความเข้มข้นของรูปเกมของเรา แม้กระทั่งช่วงต้นเกม แต่บางครั้งเราก็เคยเริ่มต้นเกมแบบนี้อยู่บ้างเหมือนกัน ผิดแต่เกมนี้จังหวะของเรามันผิดเพี้ยนไปหมด และไม่สามารถเรียกจังหวะเดิม ๆ กลับมาได้เลย เกมนี้ผมไม่ชอบหลายอย่างสำหรับรูปเกมของเรา ดังนั้น เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้ เกมนี้เราเล่นเหมือนไม่ใช่ตัวเราเอง” คลอปป์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : AP, REUTERS