ความเคลื่อนไหวนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-22 ก.พ.65 ซึ่งครั้งนี้มีแข่งขัน 15 ชนิดกีฬา ขณะนี้มีนักกีฬาฤดูหนาวของไทย คว้าโควตาเข้าร่วม “ปักกิ่งเกมส์ 2022” ได้แล้ว 4 คน ประกอบด้วย มรรค จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีชาย, คาเรน จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีหญิง, นิโคลา ซานอน ประเภทอัลไพน์ชาย และ มิดา ฟ้า ใจมั่น ประเภทอัลไพน์หญิง โดยมี นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นั้น

ล่าสุด นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 4 คน เก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันรายการต่างๆ อยู่ที่ทวีปยุโรปตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยประเภทอัลไพน์ ทั้ง นิโคลา ซานอน กับ มิดา ฟ้า ใจมั่น นั้น ตอนนี้กลับไปฟิตซ้อมอยู่ที่บ้านตัวเอง เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันแล้ว ส่วนสองพี่น้อง มรรค-เคเรน จันทร์เหลือง กำลังแข่งขันสกี รายการ “ทัวร์ เดอ สกี” ที่เมืองเลนเซอร์ไฮเดอร์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งรายการถือว่ายากมากๆ โดย มรรค ลงแข่งขันสกี ประเภทสปรินท์ชาย ได้อันดับ 86 ทำสถิติเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย เหนือ บาบะ นาโอโตะ จากญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทอง ระยะ 15 กม. ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2019 ที่รัสเซีย ซึ่งแม้จะไม่ผ่านรอบควอลิฟาย แต่ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก โดยรายการนี้มีกองเชียร์ชาวไทย จาเมืองซูริก เข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาทั้งสองคนเป็นจำนวนมากอีกด้วย

พ่อบ้านกีฬาสกีไทย กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เราเจอปัญหาเรื่องจากจองตั๋วเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว เพราะด้วยกฎที่เข้มข้นของเจ้าภาพ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็เคลียร์หมดแล้ว โดย สมาคมฯ ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับทางสหพันธ์สกีนานาชาติ ซึ่งนักกีฬาทั้ง 4 คน และผู้ฝึกสอน จะเดินทางจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ไปกรุงปักกิ่ง ในวันที่ 27 ม.ค. ส่วนคณะเจ้าหน้าที่ของไทย ทั้งคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมฯ จะเดินทางประมาณวันที่ 21-22 ก.พ.65 เพื่อรอรับนักกีฬาที่จะมาสมทบในภายหลัง เชื่อว่าโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวครั้งนี้ทางจีนจะมีมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 มากกว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แน่นอน อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะเราได้ปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว.