เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริผกก.3 บก.ปพ. พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ รอง ผกก.3 บก.ปพ. พ.ต.ท.ปริญญา เอิบอาบ รอง ผกก.3 บก.ปพ. สั่งการให้ ร.ต.อ.นริศ มานพ รอง สว. กก.3 บก.ปพ. พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายปองภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.454/2564 ลงวันที่ 20 ธ.ค. 64 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุฯ, ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธฯ” ซึ่งจับกุมได้ที่ถนนสาธารณะ หมู่บ้านสวนทองวิล ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา นายธุรการ (ขอสงวนนามสกุล) อดีตผู้ลงสมัคร ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช อายุ 67 ปี ที่จะขับรถเลี้ยวเข้าบ้านย่านบางกอกน้อย แต่เจอวงเปตองขวางถนนทางเข้าบ้าน และมีการโต้เถียงจนเกิดปากเสียงขึ้นอย่างรุนแรง โดยนายธุรการได้ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มผู้ตาย เสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งขณะเกิดเหตุ ลูกชายของนายธุรการได้มีการบันทึกคลิปวิดีโอไว้ด้วย โดยหลังจากนั้นนายธุรการได้ติดต่อมอบตัวกับตำรวจไปแล้ว

ต่อมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจนทราบว่า นายปองภูมิ ลูกชายนายธุรการ มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วยจึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ และสืบทราบว่าผู้ต้องหา หนีมากบดานอยู่ใน จ.ปทุมธานี จึงได้เข้าจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินระหว่างเครือญาติที่มีมายาวนานหลายปี โดยกลุ่มผู้ตายกับผู้ต้องหาเป็นญาติกัน ประกอบกับวันเกิดเหตุได้มีวงเปตองขวางถนน ซึ่งอีกฝ่ายบอกให้รอเกมจะจบแล้ว ก่อนจะมีปากเสียงกัน จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังจากนี้จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.