เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ประจำวันที่ 29 ธ.ค.64 ว่า มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด รายใหม่ 11 ราย  ทำให้ จ.สุพรรณบุรี มีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ รวม 14,978 ราย และยังพบ การระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์ Omicron จำนวน 2 ราย และรอผลตรวจยืนยันสายพันธุ์ Omicron อีก 4 ราย ซึ่งผู้ป่วยเชื้อสายพันธุ์ใหม่นี้ เป็นผู้ป่วยรายที่ 14,962 ของ จ.สุพรรณบุรี เดินทางมาจากประเทศกาตาร์ 

ด้าน นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก และอย่ากังวลเยอะ  เนื่องจากเชื้อโอมิครอน ความรุนแรงยังน้อยกว่าเดลตา และอยากให้ประชาชนตระหนักถึงการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่ม 608 เนื่องจากยังมีข้อมูลว่ากลุ่มนี้ยังไม่กล้ารับวัคซีน ทำให้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะรับเชื้อโควิดทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะเชื้อโอมิครอน ระบาดได้เร็ว แต่รุนแรงน้อยกว่า แต่ถ้าได้วัคซีนจะทุเลาความรุนแรงลงไปได้ รวมถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม การใส่หน้ากากอนามัย และการหมั่นล้างมือ จึงอยากสร้างความตะหนักให้แก่ประชาชน อย่าประมาท  การ์ดอย่าตก ทาง สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จะดูแลควบคุมโรคอย่างเต็มที่

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เรามีคนที่มาจากต่างประเทศ จะเป็นคนไป จ.สุพรรณบุรี กลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งได้กักตัวที่สนามบิน ตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีเชื้อจึงกลับมาบ้าน และจะกลับไปต่างประเทศกลับไปที่เดิม แต่เมื่อมาตรวจปรากฏว่ามีเชื้อก็รีบเอาเข้าไปโรงพยาบาล โดยทางทีมสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ก็ได้ไปกักตัวตามมาตรการ ซึ่งมีผู้เสี่ยงสูงอยู่ประมาณ 7 คน และที่ได้รับรายงานเบื้องต้นตอนนี้มีผลเป็นบวกอยู่ 5 คนและอีก 5 คน ได้ดำเนินการตามมาตรการ คือผู้ป่วยก็นำตัวเข้ารักษา คนเสี่ยงสูงก็กักตัว พร้อมกันนี้ได้เอาสารคัดหลั่งของผู้ป่วย 2 รายไปตรวจพบติดเชื้อโอมิครอน 2 ราย ทางจังหวัดจึงได้สั่งการให้กับทุกอำเภอ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเฝ้าระวังในเรื่องของบุคคลที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้มีอาการเสี่ยงให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด