เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 30 ธ.ค.64 ได้ประกาศรางวัล ซึ่งเลขที่ออกตรงกับงวดที่ 1 ชุดที่ 05 หมายเลข 819068  จำนวน 1 ใบ 6 ล้านบาท โดยทราบว่าผู้โชคดีรายนี้คือ นายสมุทร ดิษฐสาคร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังจากที่ถูกรางวัลที่ 1 นายสมุทรได้เข้าลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  

จากการสอบถาม นายสมุทร ดิษฐสาคร เล่าว่า ตนมีอาชีพทำงานรับจ้างก่อสร้าง แม้อายุมากแล้ว แต่ยังไม่มีครอบครัว เพราะฐานะยากลำบาก ไม่มีสาวไหนต้องการมาอยู่ด้วย ส่วนสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้น ตามปกติตนจะเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด งวดละ 1 ใบเท่านั้น และตนซื้อก่อนวันหวยออก 1 วัน หลังจากเดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เสร็จ ระหว่างทางขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แวะซื้อสลากที่แผงหนึ่งหน้าตลาดทวดทอง ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง โดยเลขที่ซื้อ ตนไม่ได้มีเลขเฝ้าหรือฝันอะไร แต่ตนจะซื้อสลากทุกงวด งวดละ 1 ใบ เลขอะไรก็ได้ที่ตนชอบ หยิบมาก็ถือว่าได้สี่ยงโชคแล้ว

“เมื่อมาถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 บ้าน  ยอมรับว่าดีใจมากที่มีโชคดีก่อนปีใหม่ หลังจากนี้จะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัล แล้วนำเงินรางวัลที่ได้ 6 ล้านบาท จะทำบุญส่วนหนึ่ง และสร้างบ้านหลังใหม่ไว้อาศัยยามชรา เนื่องจากปัจจุบันตนอาศัยเป็นกระต๊อบ ๆ หลังเล็กเท่านั้น” นายสมุทร กล่าวย้ำ.