เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงเคานท์ดาวน์ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปรากฏว่าได้มีการแชร์คลิปการฉลองเคานท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยการยิงปืนขึ้นฟ้านับสิบนัดของ น.ส.จิราพร คุณนาม หรือเจ๊ปลา อายุ 40 ปี และนายวิชิต ชุนหสุนทร อายุ 47 ปี หรือเฮียเอ๋ เจ้าของร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ที่เคยเป็นข่าวดังถูกกลุ่มคนร้ายงัดร้านและเจาะตู้เซฟขโมยเงินสดและทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 5 ล้านบาท เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังจับคนร้ายไม่ได้

โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 452 หมู่ 1 ถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีการจัดงานฉลองปีใหม่ โดยทั้งเจ๊ปลาและสามีใส่เสื้อลายเสือ จากนั้นเจ๊ปลาใช้ปืนลูกซองยาวยิงขึ้นฟ้า 4 นัด ตามด้วยสามีใช้ปืนลูกซองยาวยิงอีก 4 นัด ต่อด้วยชายสูงอายุอีก 1 นัด และสุดท้ายสามีใช้อาวุธปืนพกสั้นรัวยิงขึ้นฟ้าอีกประมาณ 6 นัด

ภายหลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมและเสี่ยงเกิดเหตุร้ายแรง ประกอบกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนการเฉลิมฉลองอย่าเลยเถิดและคึกคะนอง “พกพาอาวุธปืน” และ “ยิงปืนขึ้นฟ้า” ซึ่งมีโทษความผิดทางกฎหมาย

ล่าสุดในทางคดี พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ได้ประสานให้ทางพนักงานสอบสวนเรียกตัวทั้งเจ๊ปลา สามี และชายอีก 1 คน ที่ร่วมกันยิงปืนขึ้นฟ้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตรวจสอบอาวุธปืนว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ ก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดี ซึ่งเข้าข่ายความผิดยิงปืนในที่สาธารณะเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืนก็จะถูกแจ้งข้อเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้ง

ส่วนบรรยากาศที่ร้านสำเพ็งหาดใหญ่ในวันนี้ ยังคงปิดทำการในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่บริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นจุดที่มีการเลี้ยงฉลองและยิงปืนขึ้นฟ้าก็ยังคงมีร่องรอยของการเลี้ยงฉลองเมื่อคืนนี้.