ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค. นี้ ลงสนามได้ทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกมที่ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมรองจ่าฝูง จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“สิงห์สำอาง” ของกุนซือ โธมัส ทูเคิล ฟอร์มสะดุดอีกครั้งในเกมล่าสุด หลังทำได้แค่เสมอ ไบรท์ตัน ในบ้าน 1-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ต้องการ 3 แต้มเพื่อเกาะติดจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ความพร้อมในเกมนี้ ทีมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะเกมรับ ทั้ง รีซ เจมส์, อันเดรียส คริสเตนเซน และ เบน ชิลล์เวลล์ ขณะที่ ติอาโก ซิลวา ก็ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ นอกจากนี้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ ติโม แวร์เนอร์ ก็ยังเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องลุ้นว่า โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าไม่แฮปปี้กับทีมนั้น จะได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่

โรเมลู ลูกากู

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารเป็น เอดูอาร์ เมนดี เกมรับใช้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เล่นกับ เทรวอห์ ชาโลบาห์ และ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา แดนกลางมี จอร์จินโญ เล่นกับ เอ็นโกโล ก็องเต โดยมี คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย กับ มาร์กอส อลอนโซ ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ เมสัน เมาท์ ประสานงานกับ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ และ โรเมลู ลูกากู

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ฟอร์มในลีกช่วงหลังเริ่มสะดุด 2 เกมหลังสุดเก็บได้แต้มเดียวจากการเสมอ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 และพ่าย เลสเตอร์ ซิตี 0-1 ในเกมล่าสุด เกมนี้ต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่างไรก็ตาม เกมนี้ทีมจะต้องขาดนักเตะแน่ ๆ 3 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ซึ่งแม้จะไม่ได้เปิดเผยชื่อ แต่คาดว่าในจำนวนนั้นน่าจะเป็น อลิสซอน เบคเกอร์ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่ไม่ได้ซ้อมร่วมกับเพื่อน ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยังติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย นอกจากนั้น เกมนี้ยังเป็นเกมสุดท้ายก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี เกอิตา จะไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

อลิสซอน เบคเกอร์

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารน่าจะเป็น ควีมิน เคเลเฮอร์ เกมรับใช้ โฌแอล มาทิป เล่นกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กับ คอสตาส ซิมิคาส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เล่นกับ ฟาบินโญ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ส่วนแนวรุก ซาลาห์ เล่นร่วมกับ มาเน และ ดีโอโก โชตา

โปรแกรมคู่อื่นในวันอาทิตย์ เบรนท์ฟอร์ด – แอสตัน วิลลา, เอฟเวอร์ตัน – ไบรท์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด – เบิร์นลีย์ (21.00 น.)