เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อสีชมพู เดินลอดมีดตัดหวายยักษ์ เชื่อกันว่าหากได้มาปิดทองมีดตัดหวายยักษ์จะเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว และเป็นการตัดกรรม ที่ทุกคนได้ก่อเอาไว้ ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ นอกจากจะเป็นการตัดเคราะห์ ตัดกรรม ตัดทุกข์ ตัดโศก ตลอดจนเสนียดจัญไร แล้วยังเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัวอีกด้วย

ขณะที่ พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ ยังได้แจกวัตถุมงคลเป็นพระหลวงพ่อสีชมพู ด้านหลังท้าวเวสสุวรรณ ในปี 2565 ครบรอบ 1 ทศวรรษ เพื่อแจกจ่ายฟรี ให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ในโอกาสสำคัญ รวม 8,400 องค์ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ไว้ติดตัวเพื่อคุ้มครองทุกท่าน

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้มาไหว้บูชาขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าเจดีย์เก่าสมัยอยุธยา ซึ่งมีอยู่ 2 องค์ องค์ทางด้านซ้าย จะเป็นท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระบอง เช่นเดียวเหมือนกับที่อื่น แต่องค์ขวามือ จะมีความพิเศษ แปลกไม่เหมือนที่ใดในโลก โดยจะเป็นองค์ยืน แต่ในมือขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ยืนถือกระดานชนวน หรือ เรียกว่าปางสางบัญชี ซึ่งถือเป็นองค์เดียวในโลกที่เป็นปางนี้ โดยมีชื่อเรียกว่า “ท้าวปลดหนี้” ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ต่างเชื่อว่า เมื่อได้มาบูชาแล้วจะทำให้ปลดเปลื้องภาระ หนี้สิน สิ่งไม่ดีต่างๆให้หมดไป รวมถึงได้เจริญเติบโตในหน้าที่การงานต่อไปอีกด้วย