จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าความประทับใจที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านสิริกานต์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อลูกบ้านได้พร้อมใจกันบริจาคเงินและมอบของขวัญคนละเล็กคนละน้อยให้แก่ รปภ.หมู่บ้าน เพื่อตอบแทนการทำงานหนักตลอดทั้งปี และเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้ รปภ. มีกำลังใจในการทำงานต่อไป โดยมีขึ้นป้ายที่ลูกบ้านให้เงินรวมทั้งของขวัญให้กับรปภ. ของหมู่บ้าน ซึ่งในป้ายมีเขียนระบุว่า บ้านแต่ละหลังในหมู่บ้านให้เงินของขวัญกับรปภ. หลังละ 1,000-3,000 บาท บางบ้านก็มอบเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้นนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามกับ นายณรงค์ มีพร้อม อายุ 63 ปี หัวหน้า รปภ.หมู่บ้านสิริกานต์ ซึ่งนายณรงค์ได้กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งตนขอขอบคุณลูกบ้านทุกคน 360 หลัง เขามีพระคุณกับตนมาก ให้เงินลูกน้องตนปีละหลายบาท ส่วนพวกของขวัญอย่างอื่นก็เป็นของดีๆทั้งนั้น ตนทำงานที่นี่เกือบ 20 ปีแล้ว ต้องขอกราบขอบคุณลูกบ้านทุกหลังที่ให้สินน้ำใจทุกปี ลูกบ้านที่นี่เป็นกันเองหมด

ด้านนายประเสริฐ ต้อยสว่าง อายุ 80 ปี ลูกบ้าน กล่าวว่า ปีที่แล้วทาง รปภ. ได้เงินไปแบ่งกันประมาณ 3 แสนบาท ส่วนปีนี้ยังไม่ได้นับ ยอดตอนนี้ที่ทราบคร่าวๆ ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ลูกบ้านทุกคนรัก รปภ.ชุดนี้ เพราะเขานิสัยดีทุกคน