เมื่อวันที่ 2 ม.ค. สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ถึงสื่อมวลชน โดยมีข้อความระบุว่า จากภาพข่าวในสื่อสำนักข่าวออนไลน์ พาดหัวข่าว “แทบหลับไม่ลง สภ.หางดงจัดเต็มชวนนางแบบสุดเซ็กซี่ ตั้งด่านแจกกาแฟแก้ง่วงช่วงปีใหม่” นั้นกิจกรรมของร้านค้าที่ขอนำเครื่องดื่มมาแจกจ่ายประชาชนที่สัญจรในเส้นทางซึ่งสอภอหางดงมีได้ว่าจ้างมาหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมของร้านค้าแต่อย่างใด

ภาพที่ปรากฏเป็นข้าราชการตำรวจแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทานมอบเครื่องดื่มให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณจุดตรวจบูรณาการร่วมกับหญิงสาวจำนวน 2 คนแต่งกายในชุดพริตตี้ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. และมีสำนักข่าวนำไปเผยแพร่ดังเบื้องต้น แต่ในข้อเท็จจริงนั้นการตั้งจุดตรวจบริการประชาชน เป็นการปฏิบัติงานร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่ประชาชนรวมทั้งการกวดขันวินัยจราจรด้วย

แทบหลับไม่ลง! สภ.หางดงจัดเต็มชวนนางแบบสุดเซ็กซี่ ตั้งด่านแจกกาแฟแก้ง่วงช่วงปีใหม่

โดยในวันดังกล่าวมีร้าน ไดโซะ ซูชิบุฟเฟต์ สาขา Star Avenue หางดง ได้ประสานขอนำเครื่องดื่มมาร่วมแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ณ จุดตรวจด้วย โดยมิได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะมีหญิงสาวหรือนางแบบมาทำการร่วมแจกแต่อย่างใด จนเมื่อเวลา 14.00 น. พนักงานทางร้านได้เดินทางมาประมาณ 6 คน โดยมีหญิงสาว 2 คนแต่งกายในชุดพริตตี้ตามภาพที่ปรากฏมาแจกเครื่องดื่มแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้ทำการถ่ายภาพการปฎิบัติงานของร้านค้าและเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทำให้มีภาพของจิตอาสาและผู้ปฏิบัติงานของส่วนราชการติดไปด้วยตามที่ปรากฏ ซึ่งในระหว่างนั้นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการและพบว่าแต่งกายไม่เหมาะสม จึงได้สั่งให้หยุดกิจกรรมทันที พร้อมกับสั่งการให้การปฏิบัติเป็นไปตามข้อกวดขันเข้มงวดของการปฎิบัติของจิตอาสา

สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขอชี้แจงว่าหญิงสาวแต่งกายพริตตี้นั้น เป็นการขอเข้าร่วมบริการประชาชนของกิจการร้านค้าในพื้นที่ โดยที่สภ.หางดง มิได้ว่าจ้างมาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่