เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานศึกษาหลายแห่งในพื้นที่ จ.ชัยนาท ประกาศปิดการเรียนการสอนแบบ ONSITE เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 หลังจากในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันของเทศกาลปีใหม่ 2565 และปรับมาใช้รูปแบบการเรียนมาเป็นแบบ ONLINE เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ โอมิครอน

นายประยูร เขียวอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท หนึ่งในสถานศึกษาที่ปิดทำการเรียนการสอน เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความห่วงใย ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน จึงมีนโยบายเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาทจึงได้ปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงของวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 และมีการเคลื่อนย้ายของประชาชนจำนวนมาก รวมถึงตัวบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน อาจจะเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการกระจายของเชื้อโรค ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาทจึงได้ทำการหยุดการเรียนการสอนแบบ ONSITE และปรับมาใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ ONLINE เป็นเวลา 7 วัน และหลังจากนั้นทางโรงเรียนจะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะสามารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติได้หรือไม่

นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้มีการตรวจ ATK ให้กับครู บุคลากรทางการศึกษาทุกคน และหากโรงเรียนสามารถกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติก็ยังจะต้องยึดใน 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริมและ 7 มาตรการเข้ม เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อภายในโรงเรียนอีกด้วย.