จากกรณีที่ น.ส.เอกาทีลิน่า คูซเมนโก อายุ 33 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียและแฟนหนุ่ม ไปท่องเที่ยวที่จุดชมวิว โอเวอร์แลปสโตน ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และถูกคนดูแลสถานที่ทำร้ายร่างกายที่ใบหน้าและลำตัว สาเหตุจากที่ไม่ได้จ่ายเงินค่าเข้าพื้นที่จุดชมวิวคนละ 50 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 15.45 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และ พ.ต.ต.อธิวัฒน์ มารุตเกล้า สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 จึงพาผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 20.30 น. พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป. สภ.บ่อผุด ได้เชิญตัวนายมังกร หินใหม่ อายุ 57 ปี คู่กรณีของแหม่มสาวชาวรัสเซีย เข้าพบ ร.ต.อ.ศิรชัช กามุนี พนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น

สาวรัสเซียแจ้งความถูกผู้ดูแลจุดชมวิวทำร้าย อีกฝ่ายโต้ไม่จ่ายค่าเข้า-เจอตบบ้องหูก่อน

‘สาวรัสเซีย’พอใจแก้ปัญหาถูกทำร้าย มั่นใจเกาะสมุยมีคนดี!ลั่นจะกลับมาอีก

คืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของสถานที่ตัวจริง ซึ่งเป็นหญิงไทย อายุ 57 ปี อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ให้ข้อมูลว่า ได้ว่าจ้างให้นายมังกร ทำงานเป็นคนสวนดูแลพื้นที่สวนทั้งหมดกว่า 11 ไร่ รวมถึงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุด้วย ที่ผ่านมา ก็ไม่ทราบว่ามีการเปิดเป็นจุดชุมวิวให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและเก็บเงินค่าเข้าแต่อย่างใด แต่พอเกิดเรื่องราวขึ้นก็รู้สึกเสียใจและอยากแสดงความขอโทษต่อนักท่องเที่ยว หลังจากนี้ก็จะมีมาตรการดำเนินการต่อไป.