เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพะเยาได้ออกประกาศแจ้งให้ผู้ที่เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลูกค้าผู้มารับบริการที่ร้านพระราม 8 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 64 – 1 ม.ค. 65 ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ในวันพุธที่ 5 ม.ค. 65 เวลา 13.00-15.00 น. พร้อมแยกกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน (นับจากวันที่สัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย) งดสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย ตรวจ ATK ด้วยตนเองทุก 3-5 วัน หากมีอาการ หรือ ATK+ ให้แจ้งที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่านทันที สอบถามเพิ่มเติม ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองพะเยา โรงพยาบาลพะเยา 0-5440-9300

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลพะเยา ได้ออกประกาศมาอีกฉบับ ให้ผู้ที่เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด ลูกค้าผู้มารับบริการที่ร้าน casamio วันที่ 31 ธ.ค. 64 ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ได้ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน พร้อมแยกกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน เช่นกัน

สอบถามไปยัง นพ.ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พะเยา ทราบว่า ผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งติดเชื้อโควิด โดยมีทั้งบุคคลในเครื่องแบบ และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบุคคลในเครื่องแบบมาจากต่างจังหวัด ติดเชื้อมาก่อน เมื่อกลับภูมิลำเนากลับไปตรวจพบการติดเชื้อ จึงแจ้งให้ผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในช่วงวันดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนร้านพระราม 8 กำลังสอบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้ออยู่

ล่าสุด เวลา 17.20 น. พ.ต.อ.โรจน์ระวี รัศมีคำเวียงสา ผกก.สส.ภ.จว.พะเยา แจ้งว่า พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้ลงนามสั่งปิดร้านพระราม 8 เป็นเวลา 15 วัน พร้อมกับให้สอบสวนเพิ่มเติม กรณีให้ผู้ติดเชื้อโควิด เข้าไปใช้บริการด้วย เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป.