โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี ออกมาขอโทษแฟนบอล “สิงห์สำอาง” แล้ว หลังสร้างความไม่พอใจให้ด้วยการให้สัมภาษณ์กับ “สกาย อิตาเลีย” สื่อดังของอิตาลีว่า ไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และอยากย้ายกลับไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้ ลูกากู ถูก โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน ตัดชื่อออกจากทีมในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ดุเดือด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และถูกปรับเงินค่าเหนื่อยอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

ทว่าล่าสุดทุกอย่างดูจะคลี่คลายไปในทางที่ดีเรียบร้อย หลัง ลูกากู เอ่ยปากขอโทษ ทูเคิล จนได้รับไฟเขียวให้คัมแบ๊กกลับมาสู่ทีมอีกครั้งก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรกกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในคืนวันพุธนี้ ก่อนจะออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลผ่าน “เชลซี ทีวี” สถานีโทรทัศน์ของสโมสรในเวลาต่อมา

“ถึงแฟนบอล ผมขอโทษสำหรับเรื่องน่าหงุดหงิด ซึ่งผมเป็นคนก่อขึ้นมา ทุกคนต่างรู้ถึงสายสัมพันธ์ที่ผมมีกับสโมสรแห่งนี้มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหนุ่มวัยทีน ดังนั้นผมจึงเข้าใจที่พวกคุณรู้สึกโกรธ”

“แน่นอนว่า มันขึ้นอยู่กับผมที่จะเรียกความเชื่อมั่นของพวกคุณกลับคืนมา และผมจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเททุกวันในสนามซ้อม และการพยายามทำให้แน่ใจว่า เราจะชนะการแข่งขัน” ลูกากู กล่าว.

ภาพ REUTERS