“เดอะ ซัน” และ “เดลี เมล์” ประโคมข่าว ราล์ฟ รังนิก กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญความแตกแยกภายในห้องแต่งตัว มากกว่าครึ่งทีมที่กำลังไม่มีความสุข ระบุว่านักเตะดังหลายคนรู้สึกว่าเพื่อนร่วมทีมบางคนกำลังมีอิทธิพลมากเกินไปต่อรังนิกในการตัดสินใจสำคัญต่างๆ

ผู้เล่นบางคนเชื่อว่ามีบางคนที่ได้รับการสนับสนุนเสมอแม้ว่าฟอร์มกำลังย่ำแย่ก็ตาม ก่อนหน้านี้ลุค ชอว์ เพิ่งตำหนิเพื่อนร่วมทีมหลังจากพ่ายแพ้ให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 กล่าวหาว่า พวกเขาขาดความมุ่งมั่น สามัคคี และแรงจูงใจ สื่อดังอ้างแหล่งข่าวที่รู้สึกว่าแผนการปรับปรุง การสร้างทีมกลายเป็นความวุ่นวาย และกลัวว่าการคุมทีมระยะสั้นของรังนิกจะกลายเป็นหายนะ

แหล่งข่าวกล่าวว่า “ผู้เล่นมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หนึ่งในนั้นกำลังทำให้คนอื่นๆ รู้สึกว่าพวกเขาต้องการก้าวไปอีกระดับขณะที่ทั้งทีมกำลังมีปัญหา นักเตะกำลังสูญเสียความมั่นใจ มันคือเดจาวูของปีก่อนๆ ที่มีอะไรผิดพลาด”

“แฟนบอลคงคิดว่านักเตะไม่ฟิตพอที่จะทำให้แผนของรังนิคเป็นจริง นั่นไม่จริงเลย ผู้เล่นบางคนเสูญเสียความเป็นตัวเอง บวกกับมีความเชื่อในส่วนหนึ่งของทีมว่าผู้เล่นบางคนได้รับเลือกโดยไม่สำคัญว่ามีฟอร์มแบบนั้น ทุกอย่างจึงโกลาหลวุ่นวาย”