เมื่อเวลา 14.00 น.​ วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณสะพานไม้เขาหล่น ต.สาริกา จ.นครนายก สถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวชื่อดังของจังหวัด เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเดินเท้าพร้อมอุปกรณ์เข้าไปดับไฟบนเขา จุดเกิดเหตุเป็นยอดเขาและมีลมพัดแรงทำให้ไฟลุกลามเร็วเผาผลาญภูเขาเสียหายเกือบหมด รวมทั้งสะพานไม้ยาวที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปถ่ายภาพด้วยได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 60 ไร่ กระทั่งเวลา 16.00 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ รถน้ำของ อบต.สาริกา และเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ส่วนสาเหตุไฟไหม้ ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นเองหรือลอบวางเพลิง เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหลายครั้ง และเคยจับกุมผู้ก่อเหตุวางเพลิงได้ครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถาม นายชำนาญ บุตรแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.สาริกา ให้ข้อมูลว่าสะพานนี้ใช้งบประมาณชุมชนในการสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชุมชน ช่วงปลายปี 64 ข้ามมาปี 65 เกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 29 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ผ่านไป 1 สัปดาห์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งน่าจะหนักที่สุด ทั้งนี้ชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ​ ในพื้นที่ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากไฟป่าแน่นอน เนื่องจากสภาพอากาศของนครนายก ยังอยู่ในช่วงที่มีอากาศเย็นมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งเหตุไฟไหม้แบบนี้จะเกิดขึ้นทุกปีซ้ำๆ ช่วงเวลานี้เพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมา

สำหรับเขาหล่น ตั้งอยู่ในตัวเมืองนครนายก มีเนื้อที่ 232 ไร่ ไม่ไกลจากอุทยานพระพิฆเนศและวัดหลวงพ่อปากแดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติสวยงาม กึ่งผจญภัย มีศูนย์ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์มากมาย อาทิ โรยตัว ปั่นจักรยาน ขับรถเอทีวี ปีนหน้าผา​ เป็นต้น มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สภาพพื้นที่เป็นป่าและเขา นักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความผาดโผน ก็จะมีไฮไลต์จุดสะพานไม้ดังกล่าวให้เดินเลาะเลียบภูเขา ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม มีทุ่งหญ้าสีทอง เหมาะสำหรับถ่ายภาพเป็นจุดเช็กอิน