จากกรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ก่อเหตุบุกเคาะประตูห้องเหยื่อสาวอายุ 36 ปี ในคอนโดฯ​ ดังกล่าว ก่อนบังคับจับใส่กุญแจมือ แล้วลงมือขยี้กามจนสำเร็จความใคร่ โดยระหว่างหัวหน้า รปภ.หื่น นอนพักเพื่อรอข่มขืนต่ออีกรอบ เหยื่อฉวยจังหวะวิ่งลงมาแจ้งตำรวจ 191 ส่วน หัวหน้า รปภ.หื่นหลบหนีไปได้ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.เพชรเกษม เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ท.สหัสดิ์ ศรีทวี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม เปิดเผยแนวทางการติดตามคดีว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้เรียกสอบปากคำฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมดังกล่าว รวมถึงบริษัท รปภ. ด้วย จะต้องเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายมีความผิดใดหรือไม่ เบื้องต้นตอนนี้ยังคงมุ่งไปที่ตัวคนร้ายก่อนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำผู้เสียหาย พบว่าไม่มีการใช้มีดจี้ หรือใช้กุญแจมือล็อกผู้เสียหายไว้ตามที่มีข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการติดตามตัวนายมนตรี ขณะนี้ทีมสืบสวนจาก​ กก.สส.บกน.9 และฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ยกกำลังไปที่ย่านวัดวังแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สถานบริเวณตะเข็บชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และเคยเป็นที่กบดาน ซึ่งก็ไม่ไกลกับพื้นที่ๆ​ นายมนตรี เคยก่อเหตุลักษณะนี้กับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ในพื้นที่​ สภ.วัฒนานคร เมื่อปี 2556

ออกหมายจับล่า ‘หัวหน้ารปภ.คอนโดฯ’ บุกข่มขืนผู้พักอาศัย-จ่อฟันนิติฯขวางตำรวจ

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่าทางเตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 40 ปี รปภ.ผู้ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี.