ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,520 ล้านบาท คว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกฟอร์มสดของ เอฟซี ปอร์โต ทีมดังของโปรตุเกส มาเสริมแนวรุกแล้ว ตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดี

ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย จัดเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงที่สุดในยุโรปตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยทำไป 11 ประตู กับ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่นรวมทุกรายการให้ ปอร์โต ในฤดูกาลก่อน แถมยังครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของศึกโกปา อเมริกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว โดยยิงไป 4 ประตูเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี ของ อาร์เจนตินา อีกด้วย

ส่วนฤดูกาลนี้ ดิอาซ กระทุ้งไปแล้ว 12 ประตูในศึกพรีเมรา ลีกา โปรตุเกส จนทำให้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปิ๊งฟอร์ม และอยากได้ตัวมากระชากลากเลื้อยยังถิ่น แอนฟิลด์ ดังกล่าว

เดิมทีนั้น คลอปป์ วางแผนจะคว้า ดิอาซ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ทว่าจากการที่ต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน ที่เดินทางกลับไปช่วยทีมชาติของตัวเองในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ทำให้ ยอดโค้ชชาวเยอรมัน เปลี่ยนใจ และเตรียมจะเดินหน้าคว้าตัว ปีกชาวโคลอมเบียน มาร่วมทีมในตลาดนักเตะรอบนี้เลย.

ภาพ gettyimages