กลายเป็นคลิปที่หลายคนเข้ามาดูและเป็นห่วงหนักมากทันทีหลังล่าสุดนักร้องและนักแสดงสาวสวย นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ออกมาอัพเดทคลิปของตนเองที่ป่วยด้วยต่อมน้ำลายอักเสบจนหน้าเบี้ยวและบวมหนึ่งข้าง โดยสาวนุ๊กเล่าประสบการณ์ที่เจอเนื่องจากเธอเคยชอบซื้อยามาทานเอง ทำให้บางครั้งได้รับการรักษาที่ไม่ถูกกับโรค โดยสาวนุ๊กเล่าชัดๆ​ ว่า

เอาจริงๆ​ นุ๊กจะบอกว่านุ๊กและคนรอบข้างนุ๊กก็ชอบทำแบบนั้นนะ มีเยอะมากพอสมควร ทีนี้เราก็รู้สึกว่ามันก็ง่ายดี แค่เสิร์ช Google แล้วก็ดูว่าเราเป็นอะไร และเราก็ไปร้ายขายยาหายากิน ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา ประหยัดทุกอย่าง แต่วันนี้โชคดีมากนะคะที่เราไม่ทำอย่างนั้น อยากจะให้ดูอะไรนี่​ (ยิ้ม) (ถอดแมสก์ปิดปากออก) ก็เอามาแชร์เป็นประสบการณ์นะคะ วันนี้เห็นหน้าเราหรือเปล่า หน้าเราไม่เท่ากัน เห็นไหมคะว่าตรงนี้มันบวมมากๆ เลย ถ้าออกมาไกลๆ คงจะเห็นชัดขึ้นค่ะ เห็นไหมคะ”

“ตอนแรกเราคิดว่าต่อมน้ำเหลืองบวม เพราะว่าเรากลับไปออกกำลังกายแบบที่เริ่มจะหนักขึ้นนิดหน่อย เราเลยคิดว่าร่างกายเราทำงานหนักจนต่อมน้ำเหลืองบวมหรือเปล่านะ บวกกับคนที่เป็นมะเร็งด้วยค่ะ​ ก็จะง่ายต่อการที่จะเป็นต่อมน้ำเหลืองบวมมาก หรือต่อมน้ำเหลืองอักเสบ อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งเราก็คิดว่าเราจะไปหายามากินเองดีไหม เพราะมันจะเป็นเหมือนเชื้อแบคทีเรียใช่ไหมคะ ถ้าจำไม่ผิดนะ แล้วปรากฏว่าเรารู้สึกยังไงก็ไม่รู้ เลยตัดสินใจไปหาหมอดีกว่า โชคดีมากเลยที่ตัดสินใจแบบนั้นนะคะ เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกาย ไม่ได้เกิดจากการที่เราเคยเป็นมะเร็งหรืออะไรที่ทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวม เพราะมันไม่ใช่ต่อมน้ำเหลืองบวม”

นุ๊ก เล่าต่อว่า “แต่มันคือต่อมน้ำลายอักเสบ เป็นไวรัสชนิดหนึ่งนะคะ คล้ายๆ กับคางทูม แล้วคือเราโชคดีมากที่เราไม่กินยาผิด ก็เลยอยากจะมาเตือนว่าใครนะคะที่อยากจะเสิร์ช Google แล้วหายากินเอง อาจจะต้องคิดใหม่นะ ดูสิ พอเราตัดสินใจไปโรงพยาบาลก็ทำให้เราสบายใจด้วยว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับมะเร็ง ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรเลย เป็นแค่ไวรัสชนิดหนึ่งที่เข้ามา มันก็ไม่มีอะไร ก็เลยไปตรวจให้แน่ใจนะคะ ทั้งตรวจเลือด ตรวจผลแล็บเรียบร้อย ก็สบายใจค่ะ ก็เลยอยากมาเตือนนิดหนึ่งนะคะ พูดถึงเดี๋ยวนะ ฝั่งนี้ดูตอบไป ฝั่งที่เป็นนี้คือหน้าเต็ม สวยนะเนี่ย เนอะ จริงๆ ควรจะเป็นสองข้าง (หัวเราะ) โอ๊ย ก็หวังว่าจะหายเร็วๆ นี้นะคะทุกคน สุดท้ายแล้วขอให้ทุกคนเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความสุขนะคะ และไม่เป็นโรคภัยไข้เจ็บอะไรดีที่สุดนะคะ ปลอดภัยจากโควิดด้วย จากทุกอย่างเลย ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nook_suttida