จากกรณี นายมนตรี​ ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียม​ ซอยเพชรเกษม​ 47​ ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้าน ก่อนจะหลบหนีมากบดานใน จ.สระแก้ว แต่ภายหลังต้องรีบมอบตัวเพราะโดนไล่ล่ากดดันอย่างหนัก เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น และส่วนที่เกี่ยวข้องเดินทางมาที่ห้องประชุม สภ.วังน้ำเย็น เพื่อสอบปากคำนายมนตรี ใหญ่กระโทก ผู้ต้องหาเป็นเวลากว่า 3 ชม. ก่อนที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง จะเดินทางกลับไปก่อนโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน มีแหล่งข่าวแจ้งว่า แม้ว่า นายมนตรี จะเดินทางมามอบตัวกับตำรวจพร้อมกับมารดาแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากมีหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัวทันทีเมื่อมาถึง (จับตามหมาย) ขณะเดียวกันการสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้ก็เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมว่า หลังก่อเหตุแล้วไปหลบหนีอยู่ที่ไหนบ้าง มีการติดต่อกับมารดา ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนคนอื่น ๆ อีกหรือไม่

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงประเด็นที่ผู้ต้องหารับสารภาพกับแม่ ว่าไปข่มขืนผู้เสียหายจริงอีกด้วย ซึ่งทางฝ่ายแม่ได้เคยตักเตือนและให้สติไปแล้วว่า หากคิดทำอะไรไม่ดีให้คิดถึงหน้าแม่หรือให้เห็นแก่แม่ ซึ่งทาง นายมนตรี กล่าวว่า ตนไม่สามารถหักห้ามใจได้ เคยเห็นฝ่ายผู้เสียหายแต่งตัวโชว์สัดส่วนบ่อยครั้ง ทำให้ห้ามใจไม่ไหว ยิ่งก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ทำให้ลืมคำที่แม่สอนจนหมดสิ้น พอล่วงละเมิดผู้เสียหายไปแล้ว มีวิทยุเรียกตัว จึงต้องรีบลงจากอาคาร ได้แต่ยกมือไหว้ผู้เสียหายก่อนจะหลบหนีมาบ้านแม่ที่ จ.สระแก้ว