เรียกว่าน่า Inbox แตกไปแล้วสำหรับ EA และ DICE เพราะแม้จะปล่อยอัพเดทของ BattleField 2042 แต่ทั้ง Performance และ Balance Gamplay ก็ยังคงไม่ถูกใจแฟนๆเท่าไรนัก จนมีข้อเสนอแนะมากมายถูกส่งเข้าไปในอีเมลของ EA และ DICE ทั้งคำแนะนำจริงๆ หรือ การต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงเพียงอย่าเดียวก็มีเช่นเดียวกัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Andy McNamara ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร EA ได้ออกมาเขียนทวิตเตอร์โดยมีใจความประมาณว่า

“ผมได้ตรวจสอบช่อง Reddit และ Twitter หลังผ่านพ้นวันหยุด (ปีใหม่) พบว่าแฟนเกมรู้สึกโกรธเรามาก ๆ ที่ไม่มีการสื่อสาร หรืออัพเดทความคืบหน้าเกี่ยวกับ BF 2042 ระหว่างในช่วงวันหยุดเลยนี้เลย แต่ได้โปรดเถอะ เราทุกคนต้องได้พักผ่อนบ้าง แน่นอนว่าเราได้เตรียมตัวพัฒนาปรับปรุงเนื้อหาเกมหลายอย่างแล้ว ซึ่งเราจะปล่อยข้อมูลได้ก็ต่อเมื่อเนื้อหาได้รับการคอมเฟิร์ม 100% แล้วท่านั้น

ผมรักพวกคุณแฟน ๆ ทุกคนนะ แต่ความคาดหวังของพวกคุณแต่ละอย่างมันดู “โหดร้าย” สำหรับเรามาก ๆ และผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างต้องมันใช้เวลา” หลังจากนั้น ทวีตของเขาก็ถูกลบออกไปจากบัญชีส่วนตัว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านไปแล้วทาง EA และ DICE จะมีการออกแพทช์มาแก้ไข “สิ่งเลวร้าย” ใน BattleField 2042 เร็วแค่ไหน และจะถูกใจแฟนๆหรือเปล่าต้องมาคอยดูกันกัน

Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา : mp1st.com