เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ สส.บก.น.7 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายอาภากร ลาบสาร อายุ 20 ปี นายสุทธิพงษ์ สีทา อายุ 27 ปี และนายมานพ พงษ์ศิริ อายุ 48 ปี พร้อมด้วยของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่งหนัก 240 กก. รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า นูโว สีน้ําเงิน หมายเลขทะเบียน ขพธ 643 ระยอง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ผฉ 6886 อุบลราชธานี

สืบเนื่องจาก กก.สส.บก.น.7 สืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใช้เส้นทาง ถนนบรมราชชนนี ผ่านพื้นที่ บก.น.7 เข้ามายัง ถนนพุทธมณฑลสาย 4 จุดหมายวัดบางปิ้ง จ.สมุทรสาคร จํานวนหลายคร้ัง ต่อมาวันที่ 5 ม.ค. จึงนำกำลังไปเฝ้ายัง ถนนบรมราชชนนี พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ คันดันกล่าว จึงได้ติดตามไปจนถึงวัดบางปิ้ง พบนายอาภากร เป็นคนขับ โดยมีนายสุทธิพงษ์ นั่งมาด้วย ก่อนที่นายมานพ จะขี่รถ จยย. มารับยาเสพติด ตํารวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ภายในรถพบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีทอง ใส่รวมอยู่ในกระสอบ จำนวน 6 กระสอบ หนักรวม 240 กก.

นายอาภากร ให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากนายอ้อ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ให้ขับรถยนต์บรรทุกกัญชา จาก จ.นครพนม เพื่อไปส่งต่อที่วัดบางปิ้ง โดยได้ค่าจ่าง 10,000 บาท เดินทางมาพร้อมนายสุทธิพงษ์ ซึ่งเป็นสาวประเภทสองและเป็นคนรักที่อยู่กินกันมาประมาณ 1 ปีแล้ว โดยนายอ้อจะสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ว่าจะมีผู้มารับกัญชาไป แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จนมาถูกจับกุม

ด้านนายมานพ ให้การว่า ได้รับว่าจ้างเป็นเงิน 13,000 บาท จากนายสันติ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งรู้จักผ่านทางเพื่อนอีกทอดหนึ่ง ให้ตนไปเฝ้ารถยนต์ที่มีกัญชา เมื่อมีคนนํามาจอดตนจึงรีบขี่รถ จยย.เข้าไปสอบถาม โดยยังไม่รู้ว่าจะให้นำกัญชาไปส่งที่ใด แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” นําผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.