เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.พญ.วนัทปรียา พงษ์สามารถ หัวหน้าสาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ได้โพสต์กิจกรรมสุดประทับใจที่สร้างขึ้นเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยเด็กโรงพยาบาลศิริราชในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยได้ระบุข้อความว่า

“เมื่อแววตาแห่งความสุขและรอยยิ้มของเด็กเด็กคือกำลังใจของพวกเราค่ะ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ต้องกราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่ส่งมอบมาให้ ทั้งของเล่นและเงินบริจาคให้กับศิริราชมูลนิธิ เพื่อให้เรานำมาส่งต่อมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับคนไข้เด็กที่โรงพยาบาลศิริราชค่ะ วันนี้เด็กเด็กได้เห็นป้าหมอและพี่หมอโจ้พี่หมอเทพที่เคยดูแลรักษาพวกเขาแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ได้เห็นแววตาแห่งความสุขความตื่นเต้นและรอยยิ้มของเด็กๆ ในวันที่เขาเจ็บป่วยไม่สบาย แล้วมีความสุขจริงๆ ค่ะ

พวกเราได้ให้กำลังใจและพลังบวกให้เด็กๆ ต่อสู้กับโรคร้ายไปให้ได้ค่ะ ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  ที่ในขณะนี้ผู้ป่วยของศิริราชเป็นสายพันธุ์ Omicron เกือบทั้งหมด ทำให้เราต้องรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 อย่างเคร่งครัดค่ะ ป้าหมอตรวจ ATK ผลเป็นลบก่อนไปพบกับเด็กๆ นะคะ และแม้จะเป็นกิจกรรมเล็กๆ แต่ป้าหมอสัมผัสได้ถึงความสุขใจของเด็กๆ ค่ะ เชื่อว่าน้อง Resident และทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเล็กๆ ในวันนี้ก็มีความสุขและปลื้มใจไม่แพ้กันค่ะ

ขอเป็นตัวแทนเด็กๆ ทุกคนกราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่ส่งมอบมาให้จากหัวใจจริงๆ นะคะ เชื่อแล้วว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกันค่ะน้ำใจหลั่งไหลมามากจริงๆ ค่ะ น้ำตาจะไหลเมื่อเด็กน้อยโรคมะเร็งตะโกนบอกป้าหมอว่าแล้วมาอีกนะครับ พวกเราชาวกุมารศิริราชขอสัญญาว่าปีหน้าเราจะกลับมาสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กเด็กอีกค่ะ กราบขอบพระคุณท่านอาจารย์หัวหน้าภาควิชาและอาจารย์วาณี Wanee Wisuthsarewong ที่นำพวกเราทำกิจกรรมดีดีมอบความสุขให้กับเด็กเด็กค่ะ ขอบคุณน้องโจ้ Iron man และน้องเทพ Spider man มากๆ นะคะ พระเอกของงานในวันนี้เลยค่ะ#วันเด็กศิริราช2022 #วันเด็กแห่งชาติ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Wanatpreeya Phongsamart